HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri 2 huyện Phước Long và Hồng Dân

Thứ Tư, 02/10/2024 | 16:30

Ngày 2/10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Hoa Ry - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Lê Thị Ngọc Linh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã có các buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri xã Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long) và xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân). Cùng tham dự tiếp xúc cử tri có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo 2 huyện Phước Long và Hồng Dân.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: M.Đ

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã kiến nghị các chính sách đối với nguời có công, nhất là vợ liệt sĩ tái giá không được cấp thẻ bảo hiểm y tế, nhà tình nghĩa; bất cập trong chế độ chính sách thờ cúng nhiều liệt sĩ, chế độ hưởng đối tượng chất độc da cam. Về sản xuất nông nghiệp, chi phí đầu vào rất cao, trong khi đầu ra gặp nhiều khó khăn; vấn đề bơm chích tạp chất vào tôm gây khó khăn cho hoạt động xuất khẩu. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị về đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, kéo điện tuyến Phước Long - Ba Đình phục vụ người dân…

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - Lữ Văn Hùng nhấn mạnh: Các vấn đề thuộc thẩm quyền của các huyện, đề nghị các địa phương rà soát, có kế hoạch triển khai thực hiện ngay theo các kiến nghị của cử tri, nhất là các vấn đề về xây dựng tuyến điện, đảm bảo nguồn nước sản xuất, nâng cấp lộ nông thôn. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, trả lời cử tri, đồng thời sẽ phản ánh đến kỳ họp sắp tới.

K.P - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.