HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Thứ Ba, 01/10/2024 | 16:16

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, ngày 1/10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Hoa Ry - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Lê Thị Ngọc Linh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã có các buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri tại 2 địa phương TX. Giá Rai và huyện Đông Hải. Cùng tham dự TXCT có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo UBND TX. Giá Rai và huyện Đông Hải.

Đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Thạnh (TX. Giá Rai).

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc vào ngày 21/10 và bế mạc ngày 28/11/2024. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 11 dự án luật, cho ý kiến vào 12 dự án luật; quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội; ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác..

* Gửi gắm ý kiến đến Quốc hội, cử tri xã Tân Thạnh (TX. Giá Rai) kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc điều tiết nước tại các cống để phục vụ sản xuất như cống Láng Trâm; tình trạng giá vật tư nông nghiệp tăng cao gây khó khăn cho việc sản xuất của người nông dân; vấn nạn hàng giả, hàng lậu, nhất là các loại thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi. Liên quan đến đời sống, cử tri TX. Giá Rai phản ánh tình trạng vật giá tiêu dùng, phí mua bảo hiểm y tế tự nguyện tăng gây khó khăn cho người dân; vấn nạn bạo lực học đường. Cử tri cũng đề nghị cần có chế độ bảo hiểm y tế cho cựu chiến binh và cán bộ ở ấp; mở rộng, nâng cấp lộ dân sinh, lộ nông thôn để các em học sinh được thuận lợi đến trường. Cử tri xã Tân Thạnh kiến nghị việc phòng, chống tham nhũng cần phải quyết liệt hơn và đề nghị chính quyền trả lời liên quan đến Khu công nghiệp Láng Trâm có tiếp tục thực hiện hay không.

* Tại xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải), cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế tăng cao, thêm bất cập với quy định mua theo hộ gia đình; khó khăn với tiêu chí bảo hiểm y tế trong các xã xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; phí bảo hiểm y tế cao nhưng một số bệnh hiểm nghèo không nằm trong danh mục tầm soát và điều trị bệnh. Thực trạng nghề muối với điệp khúc “trúng mùa - mất giá”, cử tri đề nghị cần có chính sách ưu đãi đặc biệt cho diêm dân để giữ và phát triển nghề truyền thống cũng như cần Chính phủ đầu tư các nhà máy có quy mô lớn, chế biến các sản phẩm muối bán ra thị trường quốc tế. Bên cạnh đó là các kiến nghị quan tâm nạo vét các kênh thủy lợi đảm bảo cho người dân nuôi tôm, làm muối; ứng phó với biến đổi khi hậu, xâm nhập mặn; đầu tư trạm nước sạch đủ lớn để cung cấp cho người dân…

Cử tri xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải) phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Lắng nghe ý kiến của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - Lữ Văn Hùng cảm ơn và ghi nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri. Đồng chí Trưởng Đoàn ĐBQH cũng mong muốn cử tri cùng chia sẻ với những khó khăn chung của tỉnh, của chính quyền; tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta, cùng chung tay xây dựng, phát triển kinh tế để tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn.

Đối với những vấn đề cử tri quan tâm, trong phạm vi thẩm quyền của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, chính quyền các địa phương, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình để xem xét, giải quyết đúng quy định pháp luật. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, gửi đến các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét, giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất; đồng thời sẽ tập hợp và phản ánh các ý kiến cử tri tại kỳ họp Quốc hội tới.

Tin, ảnh: M.Đ - K.P

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.