HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt các doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Thứ Sáu, 11/10/2024 | 17:37

Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), chiều 11/10, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt với các doanh nghiệp, ghi nhận những nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh. Dự buổi mặt có các đồng chí Lữ Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng trao tặng bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu.

Thời gian qua, mặc dù gặp khá nhiều khó khăn trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn luôn nỗ lực phục hồi sản xuất - kinh doanh và có bước phát triển mới. Qua đó, đóng góp gần 2.500 tỷ đồng tiền thuế, chiếm khoảng 76% tổng thu ngân sách 9 tháng đầu năm của tỉnh. Thông qua quá trình đầu tư kinh doanh, doanh nghiệp cũng góp phần lớn trong tổng mức đầu tư toàn xã hội, làm tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, khai thác các tiềm năng, thế mạnh, góp phần định hình, hiện thực hóa các định hướng phát triển của tỉnh theo 5 trụ cột. Các doanh nghiệp còn tạo ra nhiều việc làm, giải quyết vấn đề lao động cho xã hội. Trong 9 tháng đầu năm, toàn tỉnh vận động Quỹ “Vì người nghèo - An sinh xã hội” đạt trên 65 tỷ đồng, trong đó trên 90% là đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp...

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chúc mừng các công ty, doanh nghiệp tham dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các doanh nghiệp cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng thời gian qua. Đồng thời đề xuất với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong giải quyết tốt các hồ sơ về thủ tục đầu tư, trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều biểu dương sự đóng góp tích cực, hiệu quả của cộng đồng doanh nghiệp vào thành quả phát triển của tỉnh thời gian qua. Đồng thời khẳng định: Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bạc Liêu luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến cộng đồng doanh nghiệp, luôn nỗ lực tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp ngày càng phát triển và có nhiều đóng góp hơn cho xã hội. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục quyết liệt hơn nữa trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch. Bên cạnh đó, chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 30 doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua.

Tin, ảnh: L.D - C.L

 

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.