HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy

Chủ Nhật, 13/10/2024 | 16:00

* 18 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy

Sáng 13/10/2024, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2024). Dự họp mặt có các đồng chí: Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Tạ Trung Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Thanh Duy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Thường trực các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Quốc hội và HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo văn phòng các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh dự họp mặt.

Buổi họp mặt đã ôn lại quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của Văn phòng cấp ủy qua các thời kỳ. Trải qua 94 năm xây dựng và phát triển, bằng sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, tận tụy của nhiều thế hệ cán bộ, Văn phòng các cấp ủy đảng đã hình thành và bồi đắp nên truyền thống vẻ vang, tuyệt đối trung thành với Đảng, vững vàng về chính trị. Đội ngũ cán bộ của Văn phòng các cấp ủy ngày càng trưởng thành, làm tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ cấp ủy; đồng thời không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổng hợp, chủ động đề xuất, thẩm định và góp ý có chất lượng vào các báo cáo, đề án trình cấp ủy.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt đánh giá rất cao những đóng góp của Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng cấp ủy các cấp trong tỉnh. Văn phòng Tỉnh ủy Bạc Liêu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, hết lòng vì công việc và đã tham mưu, phục vụ đắc lực cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy.

Đồng chí Huỳnh Quốc Việt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy cho các cá nhân có nhiều đóng góp.

Trước yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo ngày càng cao, tính phức tạp của công việc ngày càng lớn; đặc biệt từ nay đến cuối năm 2024 và năm 2025 sắp tới là những năm chúng ta bắt tay vào chuẩn bị các nội dung, điều kiện cần thiết để phục vụ và tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh, thì công việc của Văn phòng các cấp ủy càng nặng nề hơn, trách nhiệm hơn. Do đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy, nhất là các đồng chí lãnh đạo Văn phòng ngoài việc tham mưu thực hiện tốt công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao từ đây đến cuối năm 2024, cần phải nỗ lực hết mình.

Mỗi cán bộ, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy và Văn pbhòng các cấp ủy đảng cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác, nâng bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tiếp tục phát huy truyền thống, kinh nghiệm đã có, tăng cường đoàn kết nhất trí, làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; tránh triệt để việc đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Cán bộ văn phòng phải luôn chủ động trong công việc, đánh giá đúng tình hình để tham mưu sát thực tiễn; luôn thể hiện tinh thần nêu gương, nắm bắt tình hình địa phương, tham mưu cho lãnh đạo các vấn đề nhạy cảm; phấn đấu đạt mục tiêu đã đề ra với chất lượng, hiệu quả cao, xứng đáng là cơ quan tham mưu giúp việc đắc lực của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực cấp ủy…

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy của Văn phòng Trung ương Đảng cho 18 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác văn phòng cấp ủy.

Ban Tổ chức hội thao cũng đã tổng kết và trao giải phong trào giao lưu văn nghệ - thể thao chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy với hơn 110 vận động viên tham gia ở 5 nội dung diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/10/2024.

Các vận động viên tham gia thi môn kéo co.

Kết quả, giải Nhất môn kéo co, môn quần vợt đôi nam, môn cầu lông đôi nam thuộc về đơn vị Văn phòng Đảng ủy Quân sự; giải Nhất nội dung cầu lông đôi nam - nữ thuộc về đơn vị Văn phòng Tỉnh ủy; giải Nhất nội dung trang trí món ăn thuộc đơn vị Văn phòng Thị ủy Giá Rai; giải Nhất nội dung karaoke thuộc về thí sinh của đơn vị Văn phòng Huyện ủy Phước Long (thể loại ca cổ), thí sinh của đơn vị Văn phòng Đảng ủy Quân sự (thể loại tân nhạc).

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.