HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Đóng góp ý kiến 9 dự thảo văn bản

Thứ Sáu, 04/10/2024 | 08:18

Chiều 3/10, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì Phiên họp thành viên UBND tỉnh lần 1 tháng 10, nhằm xem xét nội dung dự thảo các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh. Dự phiên họp có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND tỉnh, các sở, ngành có liên quan; UBND các huyện Hồng Dân, Đông Hải và TX. Giá Rai.

Quang cảnh phiên họp.

Tại cuộc họp, các sở, ngành được UBND tỉnh phân công soạn thảo các nội dung đã lần lượt trình bày 9 dự thảo. Trong đó, 8 dự thảo gồm: Dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về thông qua các nội dung theo Kết luận của Kiểm toán Nhà nước niên độ ngân sách năm 2013 liên quan đến 3 dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án sửa chữa, cải tạo khu di tích lịch sử cấp tỉnh - Bia tưởng niệm chiến thắng Lộc Ninh, huyện Hồng Dân; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc điều chỉnh kinh phí hỗ trợ cho người trồng lúa để áp dụng giống mới (phát triển giống lúa BL9) sang hỗ trợ cho người trồng lúa để áp dụng tiếp bộ kỹ thuật, công nghệ mới trong sản xuất lúa, hỗ trợ liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Điền Hải đến năm 2045; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch cấp nước an toàn khu vực nông thôn tỉnh Bạc Liêu, giai đoạn 2024 - 2028; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc thu hồi 180m² đất (2 nền) do Trung tâm Phát triển Quỹ nhà và đất quản lý tại Dự án Khu dân cư giáp Khu tái định cư Bến xe - Bộ đội Biên phòng (Khu dân cư Tràng An) tại Phường 7, TP. Bạc Liêu và giao cho UBND TP. Bạc Liêu xem xét, bố trí tái định cư cho 2 hộ gia đinh, cá nhân bị ảnh hưởng Dự án tuyến đường kết nối từ đường Trần Phú đến đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 7, TP. Bạc Liêu; dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh tổ chức Đại hội Thể dục - Thể thao các cấp tỉnh Bạc Liêu lần thứ VII năm 2026, đều được các thành viên tham dự phiên họp thống nhất thông qua.

Đối với dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc thay đổi đơn vị chủ trì triển khai Dự án “Số hóa toàn bộ hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã cấp cho người dân, doanh nghiệp”, thì đơn vị chuyển giao dự án là Văn phòng UBND tỉnh, đơn vị tiếp nhận là Sở Thông tin và Truyền thông. Có ý kiến tại phiên họp, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Do việc thực hiện thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh nên hiện tại Sở đang trong tình trạng thiếu nhân sự đảm nhận công việc; khối lượng công việc quá tải nên chưa thể tiếp nhận dự án.

Để giải quyết vấn đề khó khăn của Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chỉ đạo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông xem xét lập tờ trình tăng biên chế, tuyển nhân sự để đảm nhận vị trí công việc hiện đang còn thiếu gửi UBND tỉnh sớm nhất. Vấn đề luân chuyển hay tuyển nhân sự của Sở phải đáp ứng được trình độ chuyên môn để công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh được nâng cao hơn trong thời gian tới. Hiện tại, Văn phòng UBND tỉnh vẫn đảm nhận Dự án cho đến khi Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thành công tác nhân sự.

Tin, ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.