HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Phát huy vai trò Quân đội nhân dân trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ Sáu, 20/09/2024 | 16:47

Sáng 20/9, Ban chỉ đạo (BCĐ) Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2027” (Đề án 1371) tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện đề án giai đoạn 1 (2021 - 2024). Đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Đề án 1371 dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Giai đoạn 2021 - 2024, BCĐ Đề án tỉnh và các cơ quan, đơn vị đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhân rộng, duy trì nền nếp, có chiều sâu, nhiều mô hình, phong trào và sáng kiến có hiệu quả đang triển khai thực hiện ở cơ sở; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo những biện pháp, cách làm mới khoa học, hiệu quả trong thực hiện các phong trào, chương trình, mô hình như “Phong trào Toàn dân phòng, chống nạn buôn bán người và xuất nhập cảnh trái phép”; Phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Dân vận khéo”... Qua đó, khẳng định sự đa dạng, phong phú về hình thức, phương pháp, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở của các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh, góp phần đưa công tác này trở thành việc làm thường xuyên của các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang tỉnh và của người dân.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị các địa phương, đơn vị trong thời gian tới tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý, điều hành của người đứng đầu các cấp, sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của Cơ quan Thường trực và thành viên BCĐ Đề án. Phân công, phân nhiệm rõ ràng giữa các đơn vị với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương, bảo đảm Đề án được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế...

Dịp này, có 6 tập thể, 20 cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh do có nhiều thành tích trong thực hiện đề án.

Tin, ảnh: T.H - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.