HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tổng kết Năm Dân vận khéo cấp tỉnh tại xã Ninh Quới A và kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng

Thứ Bảy, 12/10/2024 | 10:21

* Hơn 44 tỷ đồng thực hiện trên 260 công trình, phần việc

Sáng 12/10, Ban Chỉ đạo thực hiện Năm Dân vận khéo của tỉnh phối hợp với Huyện ủy Hồng Dân tổ chức Lễ tổng kết “Năm Dân vận khéo” 2023 - 2024 tại xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân) và kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2024).

Đồng chí Huỳnh Quốc Việt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Dự lễ tổng kết có đồng chí Huỳnh Quốc Việt - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện và đông đảo người dân địa phương.

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Thanh Duy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống vẻ vang về công tác dân vận của Đảng qua 94 năm thành lập và ngày càng phát triển, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Đồng thời, tổng kết Năm Dân vận khéo cấp tỉnh tại xã Ninh Quới A. Sau 1 năm triển khai thực hiện, Ban Chỉ đạo Năm Dân vận khéo cấp tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân, Nhân dân thực hiện các công trình, phần việc trên nhiều lĩnh vực, với tổng kinh phí trên 44 tỷ đồng. Có 145 cơ quan, đơn vị đăng ký thực hiện với 266 công trình, phần việc. Từ các nguồn vốn trên, đã tập trung triển khai xây dựng và thực hiện các công trình, phần việc: Xây dựng các tuyến đường, cầu, ô đê bao, nạo vét kênh thủy lợi, đầu tư tuyến nước sạch sinh hoạt, xây dựng nhà, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, tặng xe đạp, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học… Từ đó góp phần đồng hành cùng xã Ninh Quới A thực hiện mục tiêu nâng lên thị trấn trong thời gian tới.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Phan Thanh Duy phát biểu ôn lại kỷ niệm 94 năm công tác dân vận của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ tổng kết, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt đánh giá cao công tác dân vận ở các cấp trong tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, qua việc triển khai, thực hiện “Năm Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh đã góp phần rất lớn vào thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp trong tỉnh, thể hiện cụ thể là: làm chuyển biến rõ nét bộ mặt nông thôn, kết cấu hạ tầng cơ sở được đầu tư tốt hơn, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên, các tuyến đường giao thông được chỉnh trang sạch - đẹp, các tuyến đường kiểu mẫu được xây dựng,… từ đó giúp cho các địa phương hoàn thành sớm hơn các mục tiêu đã định.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành tuyến đường từ ngã ba cầu Ranh đến chợ Vĩnh Phú và tuyến đường Lộ Hậu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: nhằm tiếp tục phát huy, nhân rộng phong trào thi đua Dân vận khéo và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân về công tác dân vận của Đảng trong thời kỳ mới, đề nghị cấp ủy các cấp phải tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, quán triệt và kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các chủ trương của Trung ương, của Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp về công tác dân vận của Đảng. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; tôn trọng Nhân dân, mỗi tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên phải thật sự xứng đáng là người lãnh đạo và người đầy tớ trung thành của Nhân dân. Đặc biệt, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội theo tinh thần Nghị quyết 08 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 20 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thực hiện Năm Dân vận khéo 2023 - 2024 tại xã Ninh Quới A; khánh thành tuyến đường từ ngã ba cầu Ranh đến chợ Vĩnh Phú và tuyến đường Lộ Hậu (xã Ninh Quới A) có tổng chiều dài hơn 1km, với tổng kinh phí xây dựng gần 7 tỷ đồng.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.