HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

TP. Bạc Liêu: Khai mạc Hội xuân “Chợ quê ngày Tết” năm 2023

Thứ Hai, 16/01/2023 | 20:52

*Trưng bày, triển lãm sách, báo, tạp chí Xuân Quý Mão tại Quảng trường Hùng Vương

Chiều 16/1, UBND TP. Bạc Liêu khai mạc Hội xuân “Chợ quê ngày Tết” năm 2023. Hội xuân năm nay tiếp tục được tổ chức trên tuyến đường 30/4 (Phường 3, TP. Bạc Liêu). Đến dự lễ khai mạc Hội xuân có các đồng chí: Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Bạc Liêu.

Lãnh đạo tỉnh, TP. Bạc Liêu cắt băng khai mạc Hội xuân.

Diễn ra trong 4 ngày, từ 16 - 20/1 (nhằm 25 - 28 Tết Quý Mão), Hội xuân có 22 gian hàng tham gia trưng bày được trang trí kỳ công, hội tụ nét đẹp Tết cổ truyền và hiện đại của người Việt Nam. Tại đây, cán bộ các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tái hiện nếp sinh hoạt xưa của người dân Nam bộ mỗi khi đón Tết cổ truyền như: gói bánh tét, làm bánh dân gian, trang trí bàn thờ Tổ quốc và mâm ngũ quả, thi vẽ tranh.

Ngoài ra, còn một số hoạt động vui chơi, giải trí như: Liên hoan Đờn ca tài tử, nhảy dân vũ, Hiphop, trò chơi dân gian, thi đấu cờ tướng… Qua đó, góp phần tạo thêm sinh khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, Nhân dân nhân dịp tết đến, xuân về.

Phát biểu khai mạc Hội xuân “Chợ quê ngày Tết” năm 2023, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu - Đỗ Ái Lam nhấn mạnh, Hội xuân là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống, là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Bạc Liêu đến với khách du lịch, mang đến cho Nhân dân và du khách nhiều trải nghiệm mới. Không gian Hội xuân vừa mang hơi ấm của quê hương, thân quen, gần gũi, vừa có nét hiện đại của một đô thị trẻ, năng động góp phần lưu giữ những hình ảnh đẹp về đất và người Bạc Liêu.

Dịp này, TP. Bạc Liêu vận động các doanh nghiệp tặng 330 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vui xuân, đón Tết.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam trao quà Tết cho người dân TP. Bạc Liêu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận trao quà cho người dân TP. Bạc Liêu. Ảnh: H.T

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy đã đến tham quan trưng bày, triển lãm sách, báo, tạp chí xuân Quý Mão 2023 tại Quảng trường Hùng Vương. Đây là hoạt động thường niên do Hội Nhà báo tỉnh phối hợp Sở VH-TT-TT&DL tổ chức nhân dịp Tết Nguyên đán hàng năm để giới thiệu đến độc giả những ấn phẩm báo chí, tạp chí Xuân của các tỉnh - thành trên cả nước cũng như nhiều tư liệu, sách vở đa dạng thể loại. Năm nay có tổng số 420 bản báo, tạp chí và 4.700 bản sách được trưng bày, triển lãm, diễn ra từ 16 - 20/1 (tức 25 - 29 Tết).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy xem trưng bày triển lãm sách, báo, tạp chí Xuân Quý Mão 2023 tổ chức tại Quảng trường Hùng Vương. Ảnh: C.T

* Cũng tại Quảng trường Hùng Vương, từ 16/1 đến 5/2, Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh triển lãm ảnh thời sự, nghệ thuật và du lịch. Có 272 tác phẩm của 30 tác giả triển lãm lần này. Các tác phẩm được chia làm 2 loại: ảnh thời sự và ảnh nghệ thuật, cùng phản ánh các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của địa phương trong năm 2022.

Triển lãm quảng bá và giới thiệu về những thành tựu của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bạc Liêu trong năm qua; nhấn mạnh việc phát huy tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế, du lịch, nhất là 5 “trụ cột” phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Các triển lãm là hoạt động của tỉnh nhằm lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước và kỷ niệm 26 năm ngày Bạc Liêu được tái lập (1/1/1997 - 1/1/2023).

H.Thọ - C.Thúy- N.Quốc

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.