HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh: Cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý III/2024

Thứ Ba, 08/10/2024 | 17:48

Chiều 8/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí quý III/2024. Trên 40 phóng viên các cơ quan báo chí trung ương thường trú tại Bạc Liêu và các cơ quan báo chí địa phương tham dự. Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì hội nghị cùng sự tham gia của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, các sở, ngành và lãnh đạo các địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì buổi họp báo.

Theo của đánh giá của Sở Thông tin và Truyền thông, trong quý III, các cơ quan báo chí đã phối hợp hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tuyên truyền những vấn đề, sự kiện nổi bật trên các lĩnh vực thời sự; phản ánh những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện; thẳng thắn phản ánh những hạn chế, vướng mắc cũng như tuyên truyền những mô hình hay, gương người tốt, việc tốt, lan tỏa cái hay, cái đẹp và nhân văn trong cộng đồng.

Riêng các báo ngành, Trung ương có hơn 250 tin, bài thông tin những sự kiện quan trọng liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, trong đó có một số tin, bài phản ánh những tồn tại, hạn chế.

Đại diện các sở, ngành, đơn vị đã phúc đáp nhiều vấn đề các cơ quan báo chí đặt ra. Đối với nội dung 184 tuyến đường chưa có bảng giá đất đã được đề cập trong nhiều buổi đối thoại với doanh nghiệp trước đây, Sở Tài nguyên - Môi trường báo cáo đã có tham mưu UBND tỉnh làm đúng quy trình điều chỉnh giá đất theo đúng quy định hiện hành. Cục Thuế tỉnh cũng báo cáo nguyên nhân tình hình nợ thuế 405 tỷ đồng, trong đó có nhiều dự án do không triển khai thực hiện được nên lâm vào cảnh nợ thuế. Sở Giáo dục - Đào tạo báo cáo đã xác minh, xử lý đến nơi đến chốn một số nội dung tố cáo tại Trường THPT Phan Ngọc Hiển. Lãnh đạo Công an tỉnh phúc đáp nhiều nội dung các cơ quan báo chí đặt ra liên quan đến hoạt động điều tra, công tác nghiệp vụ của ngành, nhất là những lĩnh vực liên quan đến tham nhũng, tiêu cực, thanh tra kiểm tra; khẳng định thực hiện nghiêm quy chế dân chủ, làm đúng, làm đủ trách nhiệm để xử lý đúng người đúng tội, không để bỏ sót tội phạm cũng như không để xảy ra oan sai trong các vụ được dư luận quan tâm như đấu thầu ở Sở Y tế, tiêu cực trong Bệnh viện lao - phổi, trạm quan trắc ở Sở Tài nguyên - Môi trường, những tiêu cực liên quan đến đấu thầu xảy ra ở công trình bờ kè Hòa Bình. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia sẻ các thông tin về tình hình xuất khẩu tôm và các mô hình nuôi tôm ở Bạc Liêu xoay quanh những khó khăn, bất cập, vấn đề liên kết để phát triển ngành tôm...

Phát biểu tại họp báo, thông tin nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho biết 9 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh tăng 6,32% so với cùng kỳ, đứng thứ 8/13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu những khó khăn, chia sẻ nguyên nhân Bạc Liêu chưa có nhiều dự án động lực để phát triển, vì vậy khó đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội 9 - 10% như đã đề ra...

Các cơ quan báo chí đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các vấn đề báo chí đặt ra đều đúng với thực tiễn Bạc Liêu hiện nay mà các sở, ngành đang quan tâm giải quyết, một số vụ việc cần thời gian để giải quyết, mong các cơ quan báo chí thông cảm. Đối với những vấn đề chưa trả lời trực tiếp tại họp báo, các đơn vị, địa phương cần có văn bản trả lời cụ thể.

Trong gợi ý, chỉ đạo các cơ quan liên quan trả lời những vấn đề các cơ quan báo chí đặt ra, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khẳng định tỉnh luôn phúc đáp báo chí trên tinh thần thẳng thắn, cầu thị; luôn chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra trong quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực để xử lý nghiêm những sai phạm, tiêu cực nếu có.

Tin, ảnh: C.T- C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.