HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Super Energy về Dự án Nhà máy Điện gió Bạc Liêu giai đoạn 3

Thứ Năm, 09/06/2022 | 10:21

(BL-CL) Sáng 9/6, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Super Energy (Thái Lan) do ông Jormsup Lochaya - Chủ tịch tập đoàn làm trưởng đoàn về tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Điện gió Bạc Liêu giai đoạn 3. Cùng tham gia buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân và lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đã thông tin đến Đoàn về những thành tựu nổi bật của tỉnh Bạc Liêu, trong đó có những tiềm năng, thế mạnh kinh tế của tỉnh. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng với sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà nên Bạc Liêu phát triển kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch được giao. Đồng thời, thông tin khái quát về tiềm năng phát triển năng lượng mặt trời, điện gió trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, có rất nhiều nhà đầu tư đã đến Bạc Liêu và triển khai thực hiện dự án.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Dự án Nhà máy Điện gió Bạc Liêu giai đoạn 3 với công suất 141MW, tổng vốn đầu tư 6.689 tỷ đồng. Dự án được bắt đầu được triển khai từ năm 2018. Đây là dự án quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh cho địa phương. Thông qua buổi làm việc, phía Tập đoàn Super Energy mong được UBND tỉnh hỗ trợ trong việc giải phóng mặt bằng cho đường dây 220kV, 35kV; hỗ trợ điều chỉnh chủ trương đầu tư; hỗ trợ đề xuất với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong công tác bàn giao đất khu vực ven biển để Tập đoàn triển khai dự án. Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, việc bàn giao đất ven biển có liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực, liên quan đến vấn đề quốc phòng - an ninh nên tỉnh sẽ phải tham mưu với các bộ, ngành trung ương để xin chủ trương. Khi có sự chấp thuận, tỉnh sẽ tiến hành bàn giao mặt bằng (ven biển) để Tập đoàn triển khai dự án.

Lãnh đạo tỉnh tặng biểu trưng cây đàn kìm cho ông Jormsup Lochaya, Chủ tịch Tập đoàn Super Energy.

Đóng góp ý kiến tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân cho biết: Để công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng triển khai nhanh chóng, hiệu quả, phía Tập đoàn nên chủ động phối hợp với địa phương để đồng nhất trong phương án thực hiện, tránh tình trạng các khoản hỗ trợ giải phóng không đồng nhất. Tiếp nhận mặt bằng tới đâu thì phía Tập đoàn phải triển khai dự án đến đó. Về phía các cấp các, các ngành với vai trò, nhiệm vụ của mình, phải nghiên cứu, tìm hiểu kỹ từng quy định cụ thể, khi có phát sinh khó khăn, vướng mắc phải báo cáo ngay với UBND tỉnh để có phương án xử lý.

Thay mặt đoàn, ông Jormsup Lochaya cũng giới thiệu sơ nét về Tập đoàn Super Energy và các dự án đang đầu tư tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ cố gắng huy động lực lượng về tỉnh Bạc Liêu để hoàn thành dự án Nhà máy Điện gió Bạc Liêu giai đoạn 3 đúng tiến độ và rất mong nhận được sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu.

Tập đoàn Super Energy đã trao 100 suất bảo hiểm y tế, 2 hệ thống lọc nước và bảo trợ học phí đến phổ thông trung học cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: C.L

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: Đã qua, Bạc Liêu hỗ trợ nhiều nhà đầu tư trong việc giải phóng mặt bằng và cũng có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động này. Để dự án được triển khai đúng tiến độ, đề nghị TP. Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi (2 địa phương nằm trong vùng dự án) thành lập tổ công tác để phối hợp cùng Tập đoàn Super Energy trong việc giải phóng mặt bằng để kịp thời giúp nhà đầu tư đấu nối đường dây đúng tiến độ. Về phía Sở Kế hoạch - Đầu tư thì rà soát, tham chiếu lại các quy định. Về phía nhà đầu tư, cần chủ động liên hệ, kịp thời phối hợp với địa phương trong tất cả các hoạt động liên quan đến dự án Nhà máy Điện gió Bạc Liêu giai đoạn 3. Đồng thời, mong rằng Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng thêm các ngành, lĩnh vực đầu là thế mạnh của mình vào tỉnh Bạc Liêu.

Dịp này, Tập đoàn Super Energy đã trao 100 suất bảo hiểm y tế, 2 hệ thống lọc nước và bảo trợ học phí đến phổ thông trung học cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.