Khoảnh khắc cuộc sống

“Ai bò pía hôn?”

Thứ Tư, 03/07/2024 | 15:45

Tác giả: Ngọc Anh

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone 13 Promax

Đề tài: Cuộc sống

Đã hơn 20 năm nay, cứ mỗi buổi chiều là nhiều người lại nhìn thấy người đàn ông bán bò pía đạp xe quanh những con đường ở nội ô TP. Bạc Liêu. Hòa lẫn vào tiếng xe trên đường, tiếng rao “ai bò pía hôn?” cũng đã trở thành thanh âm quen thuộc với các em học trò, những người yêu thích đồ ăn vặt. Chiếc xe đạp với những nguyên liệu làm bò pía không chỉ là công cụ mưu sinh mà còn chở đầy ký ức tuổi thơ của bao người, nhất là thế hệ 9X đời đầu trở về trước. Mùi thơm của bánh tráng, mè đen và vị ngọt của kẹo mạch nha, cơm dừa nạo đã tạo nên thức bánh ăn hoài mà không thấy chán.

Hình ảnh những em học sinh thích thú nhìn người bán chế biến bánh, thưởng thức món bánh một cách ngon lành đã gợi cho tôi, cho nhiều người về những ký ức ngọt ngào như hương vị của bò pía.

Ðây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.