Khoảnh khắc cuộc sống

Bắt cá lên đầu mùa mưa

Thứ Tư, 14/06/2023 | 14:38

Tác giả: Ngọc Anh

Thiết bị chụp: Điện thoại iPhone 13 Pro Max

Đề tài: Tuổi thơ

Hè đến cũng là lúc đám trẻ con trong xóm tôi bày ra đủ trò để vui chơi, không thể thiếu trong số đó là đi bắt cá đồng. Khi trận mưa đầu mùa vừa dứt hạt, các em í ới gọi nhau mang theo rổ, bọc nylon ra những ao, đìa gần nhà để bắt cá lên. Điều hấp dẫn của đi bắt cá lên là cá tự lốc lên bờ (cá đi tìm nguồn nước mới để sinh sản) nên chỉ cần tinh mắt, nhanh tay là có thể bắt chúng. Chẳng mấy chốc, các em đã thu được nhiều chiến lợi phẩm nào là: cá rô, cá lóc, cua đồng, ốc lác… Vì là đầu mùa mưa nên cá đồng còn khá ốm nhưng lại có nhiều trứng.

Hình ảnh các em đi bắt cá đồng gợi lại trong tôi kỷ niệm về một thời tuổi thơ cùng bạn bè rong chơi, cùng đi qua những ngày hè vui tươi.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.