Khoảnh khắc cuộc sống

Cùng con ngày đầu đến trường

Thứ Tư, 28/08/2024 | 15:37

Tác giả: Bùi Tuyết

Thiết bị chụp: iPhone 14 Pro Max

Đề tài: Cuộc sống

Những ngày cuối tháng 8, học sinh ở các cấp học lại nô nức tựu trường. Không khó để bắt gặp hình ảnh hồ hởi của học sinh các cấp khi được gặp lại thầy cô, bạn bè. Bên cạnh đó, các bé ở lứa tuổi mầm non thì không tránh khỏi sự bỡ ngỡ khi lần đầu tiên bước vào môi trường học tập cùng các bạn mới. Khác với các cấp học khác, đây là lần đầu tiên các con rời khỏi vòng tay cha mẹ và những người thân để đến trường học, tập làm quen với những người bạn mới và cô giáo. Riêng các bậc phụ huynh chắc cũng không quên cảm giác ngày đầu tiên đưa con đi học. Ở một trường mầm non trên địa bàn TP. Bạc Liêu, chúng tôi bắt gặp hình ảnh người mẹ đang nán lại trước lớp học để lén quan sát thiên thần của mình, chị không giấu được tâm trạng lo lắng, bịn rịn sợ con chưa quen với môi trường mới.

Mặc dù đã trao con tận tay cho cô giáo, nhưng nhiều phụ huynh cũng giống như chị vẫn không yên tâm. Hình ảnh một số ông bố, bà mẹ rình qua cửa sổ, hay ngó nhìn từ ngoài cổng để theo dõi tình hình của con… khiến ai nấy đều phải bật cười vì hình ảnh dễ thương này.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.