Khoảnh khắc cuộc sống

Những bóng hồng xứ biển

Thứ Tư, 05/07/2023 | 15:04

Tác giả: Hà Hương - Minh Lương

Thiết bị chụp: Canon 5D Mark 4

Đề tài: Phụ nữ

Chợ cá Tam Tiến (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách thích khám phá những điều nguyên sơ, dân dã. Cũng là người đam mê xê dịch, tôi đã có dịp đến đây và ngắm nhìn ánh bình minh rực rỡ, lắng nghe tiếng sóng vỗ bờ hòa cùng tiếng nói, cười đặc sệt thanh âm xứ Quảng, cảm nhận nhịp lao động hăng say, rộn ràng của ngư dân… Nhưng hình ảnh của các dì, các chị với đôi chân trần khỏe khoắn và bờ vai nặng trĩu quang gánh lại làm tôi nhớ nhất. Họ không son phấn điệu đà, không quần là áo lượt cũng chẳng giày cao gót đắt tiền. Họ đẹp nhất khi ở không gian này, được là chính mình, là những người phụ nữ tảo tần không thua gì cánh mày râu, là nụ cười rạng rỡ khi cá về bờ, là làn da rám nắng, mặn mòi vì nắng gió sớm, khuya.

Đây là mục dành cho những người đam mê chụp ảnh giao lưu, học hỏi kỹ thuật nhiếp ảnh và chia sẻ những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa về cuộc sống thông qua bức ảnh. Báo Bạc Liêu mong nhận được sự ủng hộ của bạn đọc gần xa. Tác phẩm cộng tác xin gửi về địa chỉ email: huuthobaobl@gmail.com (tác phẩm chọn đãng sẽ được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành).

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.