BIDV Bạc Liêu: Đồng hành cùng tỉnh Bạc Liêu thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”
Năm 2021, tuy ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Bạc Liêu (BIDV Bạc Liêu) đã tích cực triển khai nhiều chương trình tín dụng đầu tư cho phát triển sản xuất - kinh doanh và góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh. Đồng thời, tham gia vào nhiều hoạt động an sinh xã hội và chung sức với địa phương trong thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Khách hàng giao dịch tại BIDV Bạc Liêu. Ảnh: K.T
Trong năm 2021, BIDV Bạc Liêu đã thực hiện giảm lãi theo chương trình hỗ trợ chung của BIDV cho hơn 235 khách hàng, với tổng dư nợ hơn 574 tỷ đồng; thực hiện cơ cấu gia hạn gốc lãi cho 89 khách hàng với tổng dư nợ hơn 654 tỷ đồng.
Cùng với đó là tập trung thực hiện tốt nhiều chương trình cho vay có mức lãi suất ưu đãi trong năm 2021 và dự kiến sẽ tiếp tục triển khai các chương trình cho vay này với mức lãi ưu đãi trong năm 2022. Đặc biệt, trong năm 2021, BIDV đã thực hiện triển khai gói y tế hỗ trợ các nhân viên y tế thuộc tuyến đầu chống dịch, tại BIDV Bạc Liêu đã thực hiện giải ngân gần 77 tỷ đồng cho hơn 1.300 khách hàng. Trong đó, hơn 1.290 khách hàng với dư nợ gần 66 tỷ đồng được hỗ trợ mức lãi suất vay chỉ 1%/năm.
Đến nay, tổng cộng đã có gần 250 khách hàng được BIDV Bạc Liêu miễn, giảm lãi vay với số tiền lãi miễn giảm trực tiếp trên 26 tỷ đồng; 43 khách hàng được hỗ trợ gia hạn nợ do ảnh hưởng của dịch bệnh lên nguồn thu và rất nhiều khách hàng được tham gia vào các gói cho vay lãi suất thấp hơn lãi suất niêm yết như: gói tín dụng hỗ trợ COVID-19 là 100.000 tỷ đồng, gói sản xuất: 100 triệu USD và gói 60.000 tỷ…
Thông qua các chương trình và các gói tín dụng trên đã giúp nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh vượt qua khó khăn và tái đầu tư cho phát triển sản xuất, góp phần cùng tỉnh Bạc Liêu thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”.
Không chỉ đồng hành cùng khách hàng như: miễn, giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm phí dịch vụ, BIDV còn hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính những kết quả từ chiến lược chuyển đổi số như: sản phẩm BIDV iBank, thu chi hộ điện tử, thanh toán hóa đơn online, Business Online, Home Banking…, góp phần giúp doanh nghiệp quản lý tài chính và gia tăng hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt, thực hiện chủ trương của Chính phủ về “Chuyển đổi số quốc gia” nhằm khuyến khích khách hàng tăng cường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Từ ngày 1/1/2022, BIDV sẽ miễn toàn bộ các loại phí trên kênh số và dành tặng 65 tỷ đồng tri ân khách hàng của BIDV. Cụ thể, khách hàng cá nhân sẽ được miễn toàn bộ phí khi giao dịch trên BIDV SmartBanking, bao gồm: Phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống BIDV; Phí duy trì dịch vụ; Phí quản lý 1 tài khoản; Phí tin nhắn OTT…
Trước đó, BIDV cũng nhiều lần miễn, giảm phí chuyển tiền; Ra mắt các gói dịch vụ Bfree miễn đến 10 loại phí; Triển khai gói hỗ trợ đồng hành cùng ngành Y với lãi suất chỉ từ 1%/năm; Giảm lãi suất, gia hạn trả nợ vay và nhiều giải pháp khác để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Chỉ tính riêng năm 2021, tổng kinh phí BIDV hỗ trợ khách hàng lên tới 7.900 tỷ đồng.
KIM TRUNG