Nhịp sống đô thị
Để du khách một lần đến là nhớ mãi
Sau khi tham quan một điểm du lịch mới khai trương trong dịp Tết Nguyên đán 2014, anh bạn thân sống ở TP. HCM tâm sự với Tư tôi: “Lâu lâu về quê một lần, thấy TP. Bạc Liêu mình phát triển, tôi mừng lắm! Song, vẫn có một chút lo lắng là giá dịch vụ ở một số điểm du lịch hiện nay còn cao. Nếu là thành phố du lịch nổi tiếng thì không nói gì, đằng này thành phố mình mới bắt đầu tập làm du lịch thôi”.
![]() |
Khách du lịch vui xuân tại khu chợ hoa (phường 1, TP. Bạc Liêu). Ảnh: Kim Trung |
Với mức thu nhập của người dân như hiện nay, bỏ ra từ 500.000 - 1 triệu đồng cho một ngày vui chơi không phải là nhiều. Trong khi đó, để du lịch phát triển thì cần tính ổn định, và đây cũng là điều kiện cần để các dịch vụ ăn theo tồn tại. Do vậy, bài toán lấy tiền sau cánh cổng với giá hợp lý cần phải được tính lại, nhằm tạo nên một hình ảnh, lợi thế cạnh tranh riêng cho du lịch Bạc Liêu. Để du khách một lần đến là một lần nhớ, lần thương, chứ không thể để du khách chơi thử một lần cho biết!? Du lịch phải biết níu chân du khách, kích thích du khách xài tiền, phải sử dụng các dịch vụ, lưu trú...
Du lịch TP. Bạc Liêu đang phát triển nhanh. Theo thống kê, lượng khách du lịch đến với thành phố trong dịp Tết Giáp Ngọ tăng gấp 3 lần so với mọi năm, khoảng 70.000 lượt người, và doanh thu dịch vụ cũng tăng hơn 20%. Vì vậy, những người làm du lịch phải biết chớp cơ hội này, nhất là khi diễn ra Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần I - năm 2014 sẽ tập trung nhiều sự kiện tại TP. Bạc Liêu.
TƯ ĐÔ THỊ
- Trao Giải Báo chí Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ IX
- Tổng kết Hội thi “Giáo viên mầm non dạy giỏi” cấp tỉnh
- Giải pháp quản lý rơm rạ trên đồng ruộng kết hợp cơ giới hóa và cải thiện sức khỏe đất
- Triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự dịp lễ 30/4
- Thành lập HTX Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Sông Hậu