Nhịp sống đô thị
TP. Bạc Liêu: Thị trường điện máy, nội thất đìu hiu
Những ngày này không còn cảnh người tiêu dùng đông đúc mua sắm các sản phẩm điện máy, nội thất như những tháng cuối năm. Mấy tháng qua, mặc dù các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn TP. Bạc Liêu tung ra nhiều chương trình khuyến mãi cực sốc nhưng thị trường điện máy, nội thất vẫn ảm đạm bởi sức mua giảm mạnh.
Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm tại Siêu thị điện máy Chợ Lớn (ảnh trên) và tại cửa hàng kinh doanh nội thất Hoàng Huy. Ảnh: M.L
Theo thống kê chưa đầy đủ, TP. Bạc Liêu có hơn 10 cửa hàng, siêu thị kinh doanh điện máy và trên 20 cửa hàng kinh doanh nội thất. Do đó người tiêu dùng có khá nhiều sự lựa chọn khi muốn tham khảo, mua sắm sản phẩm ưng ý.
Theo một số cửa hàng, siêu thị ở TP. Bạc Liêu, vào tháng 3 - mùa thấp điểm mua sắm, nên sức mua trên thị trường giảm sút. Để duy trì doanh thu và kích cầu tiêu dùng, các cửa hàng, siêu thị đều đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, hậu mãi để thu hút người mua.
Anh Đoàn Chí Nguyện, người quản lý Siêu thị điện máy Chợ Lớn, chia sẻ: “Mấy tháng nay, kinh doanh không đạt như kỳ vọng vì vào tháng thấp điểm. Ngoài ra, do cạnh tranh thị phần, các hãng sản xuất chú trọng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm với dòng đời sử dụng có khi đến hàng chục năm. Người tiêu dùng mua một sản phẩm như tivi, máy giặt… thì xài rất lâu. Do đó tình hình kinh doanh các sản phẩm này bão hòa. Sản phẩm siêu thị bán được chủ yếu là các mặt hàng gia dụng”.
Để “lôi kéo” khách hàng, Siêu thị điện máy Chợ Lớn tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: 5 ưu đãi lớn dành cho tivi, giảm giá từ 30 - 50%, phiếu quà tặng, mua hàng trả chậm lãi suất 0 đồng… Tuy nhiên, siêu thị vẫn vắng khách.
Ở Cửa hàng kim khí điện máy Kim Anh (phường 3, TP. Bạc Liêu) cũng thực hiện các hình thức khuyến mãi như giảm giá, mua hàng kèm quà tặng, tích lũy điểm… Song, số lượng hàng bán ra vẫn nhỏ giọt, không đáng kể.
Không chỉ thị trường điện máy, những tháng qua, các cửa hàng kinh doanh nội thất cũng tuột dốc trong doanh thu. Theo chủ cửa hàng nội thất Hoàng Huy (phường 2, TP. Bạc Liêu): “Việc kinh doanh ế ẩm trong 2 tháng qua. Mặc dù cửa hàng đã thực hiện bán giá ưu đãi cùng dòng sản phẩm đẹp, rẻ, phù hợp túi tiền người tiêu dùng, nhưng dấu hiệu mua sắm vẫn không khả quan, doanh thu liên tục sụt giảm”.
Khác với các mặt hàng điện máy, các sản phẩm nội thất rất ít hạ giá. Theo lý giải của các chủ cửa hàng, nội thất là mặt hàng đòi hỏi vốn lớn, có những sản phẩm lên đến hàng trăm triệu đồng, những sản phẩm này có khi cả năm mới bán được trong khi tiền lãi ngân hàng vẫn phải đóng. Vì vậy, nếu giảm giá thì chủ cửa hàng phải chịu lỗ.
Theo nhận định của một số chuyên gia, thị trường điện máy, nhất là điện lạnh sẽ sôi động khi thời tiết bước vào mùa nắng nóng. Riêng thị trường nội thất chỉ sôi động vào thời điểm cuối năm do nhu cầu xây dựng nhà ở tăng cao, người tiêu dùng muốn bày biện hoặc thay đổi nội thất để trang hoàng cho ngôi nhà của mình.
Minh Luân
- Hội Cựu chiến binh TP. Bạc Liêu: Tổng kết công tác Hội năm 2024
- Tỉnh Bạc Liêu và Quảng Ngãi chia sẻ kinh nghiệm về công tác chống khai thác IUU
- Hơn 200 cán bộ, giáo viên mầm non được bồi dưỡng năng lực giáo dục quyền con người
- Tận dụng, phát huy nguồn lực thực hiện tốt Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu
- Tuổi trẻ An ninh kinh tế: Xung kích, tình nguyện tham gia bảo đảm an ninh, trật tự trong công tác giải phóng mặt bằng