Cây bắp lai bén rễ trên vùng đất nhiễm phèn mặn

Thứ Hai, 14/10/2024 | 15:07

Cùng với tập trung phát động gia đình cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân thi đua xây dựng, chỉnh trang diện mạo nông thôn sáng -  xanh - sạch - đẹp, xã Phong Thạnh Tây A (huyện Phươc Long) còn tích cực tuyên truyền, vận động đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn tạp chuyển sang nuôi, trồng những loại cây, con có giá trị kinh tế, trong đó có mô hình đưa cây bắp lai vào trồng trên vùng đất nhiễm phèn mặn.

Nông dân xã Phong Thạnh Tây A trồng bắp lai trên đất nhiễm phèn mặn. Ảnh: T.L

Ông Trần Văn Hoa (ấp 3, xã Phong Thạnh Tây A) đã mạnh dạn cải tạo, chuyển đổi 700m2 đất nhiễm phèn mặn sang trồng bắp lai - giống bắp chủ yếu phục vụ cho việc chế biến thức ăn gia súc. Sau hơn 1 tháng trồng và chăm sóc, cây bắp phát triển xanh tốt, giúp gia đình ông Hoa có thêm nguồn thu nhập trên mảnh đất bỏ hoang ngày nào.

Theo UBND xã Phong Thạnh Tây A, cùng với hộ ông Trần Văn Hoa, trên địa bàn ấp 3 của xã còn có nhiều hộ trồng bắp lai và cho thu hoạch với năng suất đạt khá cao, bình quân hơn 750kg bắp trên diện tích 1.000m2. Bắp phơi khô tách hạt được thương lái đặt mua với giá 15.000 đồng/kg, bắp tách vỏ phơi khô trên cây có giá 4.500 đồng/kg. Với mức giá này, người trồng bắp thu lợi nhuận khá cao, bởi cây bắp lai dễ trồng, sinh trưởng mạnh, chi phí đầu tư thấp, đầu ra ổn định.

Là vùng đất chuyên nuôi trồng thủy sản, quanh năm nhiễm phèn mặn, việc phát động người dân khai phá đất vườn tạo, đất trống quanh nhà để trồng bắp được xem là hướng đi mới trong phát triển kinh tế hộ, không những khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai, tăng thu nhập cho người dân, mà còn tạo vẻ mỹ quan nông thôn thêm sáng - xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng xã Phong Thạnh Tây A đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.