Ghi nhận qua cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”

Thứ Tư, 26/06/2024 | 16:45

Sau 1 tháng diễn ra, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” (gọi tắt là cuộc thi) đã thu hút hơn 10.600 lượt thí sinh tham gia. Không chỉ cán bộ, công chức, viên chức (CCVC), cuộc thi còn có sự tham gia của học sinh - sinh viên (HS-SV) và đông đảo người dân, trở thành một trong những phương pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả hiện nay.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao giải cho tập thể đoạt giải tại cuộc thi. Ảnh: K.K

Sức lan tỏa của cuộc thi

Để cuộc thi được lan tỏa sâu rộng, thu hút nhiều thành phần, số lượng dự thi, ngay từ đầu triển khai thực hiện, Sở Tư pháp đã ban hành công văn về việc phát động cuộc thi gửi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Đoàn Luật sư, Hội Luật gia, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các trường: Đại học Bạc Liêu, Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Cao đẳng Nghề; Báo Bạc Liêu, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Bên cạnh đó, Sở Tư pháp đã thực hiện biên soạn và in ấn phát hành 7.000 tờ rơi về cuộc thi để phát động, tạo điều kiện cho các đối tượng dự thi được tiếp cận dễ dàng.

Sở Tư pháp cũng đã phát động cuộc thi thông qua các kênh truyền thông đại chúng, trang thông tin của Sở, trang thông tin phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh, trang Zalo, Facebook của Sở, Bản tin Tư pháp Bạc Liêu. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp cũng đã ban hành văn bản phát động, với đủ các thành phần hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Qua 1 tháng từ khi phát động, cuộc thi đã có sức lan tỏa lớn, tạo hiệu ứng xã hội, nhất là việc sử dụng mạng Internet đã để lại nhiều dấu ấn tích cực, có nhiều đối tượng với nhiều thành phần khác nhau như: HS-SV, giáo viên, giảng viên, cán bộ, CCVC, công nhân, nông dân, nội trợ…

Những hiệu ứng tích cực

Với hơn 10.600 lượt thí sinh, gồm nhiều tập thể tham gia dự thi như: Trường THPT Giá Rai, Trường THPT Lê Thị Riêng, Trường Đại học Bạc Liêu, Trường THPT Bạc Liêu, Công an tỉnh chứng tỏ cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, tìm hiểu pháp luật của đông đảo cán bộ, CCVC, HS-SV, giáo viên, giảng viên, công nhân và người dân trên địa bàn tỉnh, việc sử dụng ứng dụng công nghệ số đã từng bước nâng lên.

Qua 3 lần tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật với hình thức trực tuyến, cho thấy hiệu ứng tích cực của các cấp, các ngành trong việc hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu pháp luật thời gian qua. Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành được quan tâm chỉ đạo xuyên suốt; công tác truyền thông, phổ biến về cuộc thi được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm, phối hợp triển khai thực hiện tốt, đã thu hút được nhiều thành phần dự thi. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã phát huy cao vai trò, trách nhiệm, kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn, giải quyết khó khăn, vướng mắc; đảm bảo cuộc thi diễn ra đúng thời gian, kế hoạch của Chủ tịch UBND tỉnh.

Kết quả trên còn góp phần tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống tham nhũng đến cán bộ, CCVC, HS-SV, giáo viên, giảng viên, công nhân và người dân trên địa bàn tỉnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng pháp luật.

TUẤN MINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.