Nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
(BL-KP) Để khắc phục các tồn tại và tiếp tục tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh và phục vụ tốt hơn công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ thị các Giám đốc Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện trực thuộc Trường đại học, Thủ trưởng y tế thuộc các bộ, ngành, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung chỉ đạo, quán triệt Quy tắc ứng xử, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, quy định chuyên môn của nhân viên y tế; tăng cường tổ chức tập huấn các kỹ năng giao tiếp, ứng xử và chuyên môn, nghiệp vụ. Thực hiện phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, với tinh thần lắng nghe, cầu thị trong chăm sóc, điều trị người bệnh.
Rà soát và chấn chỉnh hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình về quản lý chất lượng bệnh viện; thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng bệnh viện, giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và những thông tin cần thiết phải công khai theo quy định; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong triển khai thực hiện các quy trình khám, chữa bệnh; thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, rà soát giảm thiểu các thủ tục hành chính gây phiền hà đối với người bệnh.
- Giải bóng đá vô địch sân 7 các Câu lạc bộ miền Tây mở rộng năm 2025: Thành công tốt đẹp
- Đoàn công tác của tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị Biên phòng
- Đoàn đại biểu tỉnh Preah Sihanouk (Vương quốc Campuchia) thăm và chúc Tết tỉnh Bạc Liêu
- Đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Hòa Bình: Thăm, chúc Tết Khu căn cứ Đôn Bơ - Cựa Gà
- Tập trung quyết liệt chống khai thác IUU và gỡ thẻ vàng EC