Say rượu gây tai nạn, lĩnh án 4 năm tù

Thứ Năm, 04/07/2024 | 11:39

Ngày 3/7, TAND tỉnh Bạc Liêu đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 4 năm tù đối với Thạch Hiêl (37 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi) vì đã gây tai nạn giao thông và làm cho nạn nhân là ông T.V.B (Phường 7, TP. Bạc Liêu) tử vong.

Bị cáo Thạch Hiêl tại phiên tòa ngày 3/7.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 22/1/2023, sau khi uống rượu bia, Thạch Hiêl điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường ĐT976 theo hướng từ ấp Sóc Đồn (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) về trung tâm TP. Bạc Liêu.

Khi đến đoạn ấp Cù Lao (xã Hưng Hội), Thạch Hiêl điều khiển xe máy lấn sang làn đường bên trái theo hướng xe của mình và va chạm với xe máy của ông T.V.B đang chở con gái (7 tuổi) theo chiều ngược lại. Vụ tai nạn làm ông B. bị chấn thương sọ não, con gái ông B. và bị cáo Hiêl bị thương.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu của Hiêl sau khi xảy ra tai nạn là 2.4mg/ml.

Tòa án nhận định, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do bị cáo điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu bia, dẫn đến việc không làm chủ được tay lái và gây ra tai nạn với ông B. Do đó, ngoài hình phạt tù, Hồi đồng xét xử còn buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 290 triệu đồng.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.