Sở Tư pháp tập huấn hòa giải ở cơ sở trên địa bàn huyện Đông Hải

Thứ Tư, 03/07/2024 | 16:42

Ngày 2/7, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn hỗ trợ các xã thực hiện tốt Tiêu chí 3 - Hòa giải ở cơ sở cho hòa giải viên ở cơ sở trên địa bàn huyện Đông Hải. Có hơn 160 đại biểu tham dự là hòa giải viên của các tổ hòa giải các xã, thị trấn.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được truyền đạt các chuyên đề cơ bản của pháp luật về hòa giải ở cơ sở; hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở, thủ tục thanh toán thù lao vụ việc hòa giải ở cơ sở và một số biểu mẫu liên quan đến công tác hòa giải ở cơ sở; hướng dẫn một số kỹ năng và quy định pháp luật để vận dụng hòa giải trong lĩnh vực đất đai, hôn nhân và gia đình, dân sự (thừa kế, phân chia tài sản…).

Nhiều kiến thức pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ về hòa giải ở cơ sở được triển khai, qua đó nâng cao chất lượng hòa giải, góp phần nâng cao tỷ lệ hòa giải thành, giải quyết các tranh chấp trong nội bộ Nhân dân.

HẢI ĐĂNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.