Tư vấn pháp luật

Thanh niên xung phong có được cộng điểm khi tham gia thi công chức?

Thứ Tư, 18/09/2024 | 15:15

Hỏi: Thanh niên xung phong (TNXP) sau khi hoàn thành nhiệm vụ có được ưu tiên thi công chức không? TNXP dự thi công chức được cộng bao nhiêu điểm?

T.H.L (Phường 5, TP. Bạc Liêu)

Trả lời: Căn cứ theo quy định tại Nghị định 17/2021/NĐ-CP về chính sách đối với đội viên TNXP sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có quy định đội viên TNXP “được ưu tiên khi tham gia tuyển dụng công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức”. Ngoài ra, TNXP nếu có nguyện vọng ở lại định cư, lập nghiệp tại các địa phương là vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì được áp dụng các chính sách của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội theo địa bàn nơi định cư; được hưởng thêm các chính sách trợ cấp 1 lần; được miễn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự; được cấp tiền tàu xe đi đường khi trở về địa phương.

Như vậy, người tham gia Đội TNXP sau khi hoàn thành nhiệm vụ sẽ được ưu tiên khi tham gia tuyển dụng công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Ngoài ra, theo quy định tại Nghị định 138/2020/NĐ-CP về ưu tiên trong tuyển dụng công chức thì đội viên TNXP được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2 về phần thi môn nghiệp vụ chuyên ngành.

Thân ái!

Luật gia KIM PHƯỢNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.