Quốc tế

ASEAN rà soát Tuyên bố về Văn hóa phòng ngừa ASEAN lần thứ 7

Thứ Năm, 26/09/2024 | 11:16

Hội nghị Nhóm công tác về Tuyên bố Văn hóa phòng ngừa ASEAN cho một xã hội hòa bình, bao trùm, vững mạnh, lành mạnh và đoàn kết lần thứ 7 đã tổ chức ngày 25-9 tại thủ đô Vientiane (Lào), dưới sự chủ trì của ông Khamphou Phiasakkha, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch và Hợp tác Quốc tế, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào.

Hội nghị có sự tham gia của các quan chức cấp cao văn hóa - xã hội ASEAN, đại diện đến từ Timor-Leste, Phó tổng Thư ký ASEAN, các trưởng ban, ngành liên quan và các đại biểu từ các nước thành viên ASEAN.

Quang cảnh hội nghị. 

Tại hội nghị, ông Khamphou Phiasakkha cho biết: Hội nghị lần này tập trung vào việc báo cáo tiến độ thực hiện các kế hoạch, đồng thời đánh giá các hoạt động đã triển khai trong việc thúc đẩy và mở rộng tuyên bố trên trong thời gian qua.

Ngoài ra, hội nghị còn thảo luận về phương hướng kế hoạch trong tương lai, đặc biệt là tăng cường hợp tác giữa các ngành liên quan trong nội khối ASEAN cũng như với các đối tác, nhằm thúc đẩy việc thực hiện tuyên bố này một cách thực chất hơn, đảm bảo tính chính xác, phù hợp với các kế hoạch chiến lược liên quan của ASEAN, cũng như Chiến lược của Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN sau năm 2025.

M.T (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.