Quốc tế

Đối thoại Thanh niên ASEAN lần thứ 3

Chủ Nhật, 06/10/2024 | 15:57

Ngày 6-10, tại thành phố Luangprabang (Lào) đã tổ chức Đối thoại Thanh niên ASEAN lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề: “Tự cường và thúc đẩy toàn diện vì sự phát triển bền vững của thanh niên ASEAN”, dưới sự chủ trì của ông Monxay Laomuasong, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào. Tham dự buổi đối thoại có đại diện Tổ chức Liên hợp quốc tại Lào, đại diện thanh niên các nước ASEAN và Timor-Leste.

Phát biểu tại đối thoại, ông Monxay Laomuasong cho biết: Cuộc đối thoại lần này sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho thanh niên từ các nước ASEAN thể hiện vai trò tiên phong, năng lực, tận dụng cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực tại ASEAN và khu vực của thanh niên, là cuộc thảo luận để trao đổi ý kiến và khả năng hợp tác vì sự phát triển của thanh niên trong tương lai.

Đại diện thanh niên ASEAN sẽ rà soát lại Chỉ số phát triển thanh niên (YDI) đã được thông qua thời gian qua, phù hợp với chiến lược phát triển thanh niên của mỗi nước thành viên ASEAN đề ra; ngoài ra, tiếp tục rà soát lại kết quả thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đề ra tại Đối thoại Thanh niên ASEAN năm 2023, để cùng phát triển. Cuộc đối thoại lần này có ý nghĩa quan trọng vì là lần đầu tiên Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân cách mạng Lào vinh dự tổ chức, nhất là trong Năm Chủ tịch ASEAN 2024 của Lào.

 

Các đại biểu chụp ảnh chung.

Tại cuộc đối thoại, đại diện thanh niên ASEAN cùng tạo cơ hội, xây dựng đối tác, chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong các lĩnh vực phát triển thanh niên như: Sức khỏe và phúc lợi, giáo dục, việc làm và cơ hội, bảo trợ xã hội, sự tham gia của thanh niên vào xã hội… nhằm tăng cường hợp tác trong ASEAN, đồng thời tiếp tục chia sẻ các bài học kinh nghiệm về công nghệ và đổi mới mới trong từng lĩnh vực phát triển thanh niên liên quan đến bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững ASEAN trong tương lai.

Cuộc đối thoại này được tổ chức từ ngày 5 đến 8-10 với sự hỗ trợ của Ban Thư ký ASEAN, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA).

Sau cuộc họp, sẽ tổng hợp kết quả thực hiện các hoạt động của thanh niên ASEAN thời gian qua, từ đó lập đề xuất trình và báo cáo lên các nhà lãnh đạo ASEAN trong chương trình nghị sự của Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 44 và 45 năm 2024.

C.H (theo QĐND)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.