Quốc tế

Xung đột Hamas - Israel: Vòng đàm phán ngừng bắn ở Gaza sẽ tiếp tục vào ngày 25-8

Thứ Bảy, 24/08/2024 | 16:26

Vòng đàm phán mở rộng về lệnh ngừng bắn ở dải Gaza dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 25-8. Đây sẽ là một bước quan trọng trong việc xây dựng thỏa thuận và các bên có thể đạt được thỏa thuận nếu Mỹ gây sức ép với Thủ tướng Israel - ông Benjamin Netanyahu.

Thông tin trên được đưa ra sau khi người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, ông John Kirby cùng ngày nhận định vòng đàm phán mới nhất về ngừng bắn ở Gaza, vừa diễn ra tại Cairo (Ai Cập), đã đạt tiến triển và "mang tính xây dựng". Tuy nhiên, sự hiện diện của quân đội Israel tại biên giới Gaza - Ai Cập nổi lên như một điểm bế tắc chính. Theo ông Kirby, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns đã tham gia các cuộc đàm phán ở Cairo, cùng với những người đứng đầu cơ quan tình báo và an ninh của Israel.

Cảnh đổ nát sau cuộc không kích của Israel xuống Gaza. Ảnh: THX/TTXVN 

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Ai Cập và người đồng cấp Qatar cũng tham gia vòng đàm phán ở Cairo diễn ra ngày 22-8, trong khi đại diện của Hamas không có mặt. Nguồn thạo tin cho biết các cuộc đàm phán này chuẩn bị cho một vòng đàm phán mở rộng, dự kiến bắt đầu vào ngày 25-8. Washington đang thảo luận với các nhà trung gian hòa giải về các đề xuất mới để thu hẹp khoảng cách giữa Israel và Hamas cũng như các cơ chế để thực hiện thỏa thuận. Các cuộc đàm phán ngày 25-8 sẽ là một bước quan trọng hướng tới một thỏa thuận và các bên có thể đạt được nếu Mỹ có thể gây sức ép với Thủ tướng Netanyahu. 

L.C (theo TTXVN)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.