Thanh thiếu niên

Câu lạc bộ Thuyết minh viên du lịch TP. Bạc Liêu: Quảng bá nét đẹp Bạc Liêu đến du khách gần xa

Thứ Tư, 16/10/2024 | 16:29

Với lợi thế trẻ tuổi, năng động và là người địa phương nên hơn ai hết Câu lạc bộ Thuyết minh viên du lịch TP. Bạc Liêu (gọi tắt là CLB) hiểu rất rõ về văn hóa đặc trưng của tỉnh. Từ đó tạo nên “chất riêng”, mang một Bạc Liêu hào sảng, phóng khoáng, nghĩa tình đến gần hơn với du khách, bè bạn phương xa qua những lời thuyết minh đầy tự hào, cuốn hút.

Câu lạc bộ Thuyết minh viên du lịch TP. Bạc Liêu tổ chức chuyến tham quan, thuyết minh tại Di tích lịch sử Bia khám lớn (TP. Bạc Liêu). Ảnh: Đ.K.C

Với 15 thành viên (trong đó có 10 thành viên hoạt động thường xuyên), CLB đã góp sức cùng với tỉnh nhà phục vụ hàng trăm đoàn khách mỗi năm. Qua đó, CLB không chỉ chung tay cùng với tỉnh nhà bảo tồn các di tích lịch sử, văn hóa, hỗ trợ địa phương quảng bá, phát triển du lịch; mà còn hỗ trợ hội viên, thanh niên hoàn thiện những kỹ năng cần thiết như: nói trước đám đông, dẫn chương trình, tổ chức hoạt náo, tổ chức sự kiện, thuyết minh về tuyến điểm du lịch, hướng dẫn du lịch, cũng như hiểu được các nghiệp vụ khi làm việc trong nhà hàng, khách sạn… Từ đó, giúp các bạn trẻ tự tin hơn trong tiếp cận với thực tiễn nghề nghiệp ở các doanh nghiệp du lịch, tăng cơ hội việc làm.

Bên cạnh việc hỗ trợ phục vụ hàng trăm đoàn khách tham quan, mỗi năm CLB còn thực hiện trên 30 chuyến tham các di tích lịch sử - văn hóa và điểm du lịch trong thành phố, tiêu biểu như: Khu du lịch sinh thái Vườn chim Bạc Liêu, Cụm nhà Công tử Bạc Liêu, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Điện gió Bạc Liêu, Quảng trường Hùng Vương…

Chị Nguyễn Thị Yến Linh - Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những hạn chế, khó khăn, thời gian tới CLB Thuyết minh viên du lịch TP. Bạc Liêu sẽ đổi tên thành CLB Du lịch trẻ. Từ cột mốc này, chúng tôi sẽ xin ý kiến đảm nhận một số tua du lịch Bạc Liêu trọn gói dành cho du khách mang sắc màu riêng của thanh niên, có thể sẽ ứng dụng chuyển đổi số trong thiết kế tua, tuyến. Và để làm được điều này, mỗi thành viên trong CLB phải không ngừng trau dồi kỹ năng, kiến thức và bồi đắp thêm tình yêu quê hương để có thể thổi hồn vào các bài thuyết minh sao cho thật ấn tượng và giàu tình cảm. Bên cạnh đó, Ban chủ nhiệm sẽ phát động trong hội viên, thanh niên của CLB thực hiện các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra những giải pháp thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của TP. Bạc Liêu đến với du khách gần xa…”.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.