Thanh thiếu niên

Chi bộ Huyện đoàn Hồng Dân: Học tập và làm theo Bác bằng những công trình, phần việc thực tế

Thứ Sáu, 11/10/2024 | 16:55

Là một trong 2 tập thể tiêu biểu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tuyên dương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại lễ chào cờ đầu tháng 10/2024, Chi bộ Huyện đoàn Hồng Dân đã làm tốt công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và thực hiện hiệu quả các phong trào của Đoàn gắn với học tập và làm theo Bác.

CHĂM LO ĐỜI SỐNG CHO NHÂN DÂN

Chi bộ Huyện đoàn Hồng Dân có tổng số 4 đảng viên. Từng cán bộ, đảng viên Chi bộ thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thời gian qua, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan Huyện đoàn và Đoàn các cấp trong huyện tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, cách làm mới, sáng tạo, nhất là đẩy mạnh việc quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho người dân như vận động các tổ chức, cá nhân xây dựng các nguồn quỹ để cùng với cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân; phối hợp thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, “Ngày Dân vận khéo”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhằm tạo hiệu ứng lan rộng đến quần chúng nhân dân để tham gia thực hiện. Cụ thể là mỗi năm tổ chức Chương trình Xuân tình nguyện với các hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người già, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh, tổ chức các “Gian hàng 0 đồng” với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, hằng năm Huyện đoàn phối hợp với các phòng, ban, ngành huyện nhận giúp đỡ, hỗ trợ các thương binh; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện với số tiền ít nhất 1 triệu đồng/tháng và thăm hỏi, trao quà trong các dịp lễ, tết. Các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng thăm hỏi và trao 348 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 120 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng (bìa trái, hàng trước) và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Huỳnh Quốc Việt trao bằng tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho Chi bộ Huyện đoàn Hồng Dân. Ảnh: H.T

THỰC HIỆN CÔNG TRÌNH, PHẦN VIỆC Ý NGHĨA

Cùng với đó, phong trào “Tuổi trẻ Hồng Dân chung tay xây dựng nông thôn mới” gắn với các công trình, phần việc thanh niên được Đoàn Thanh niên các cấp trong huyện thực hiện khá tốt. Kết quả, từ năm 2021 đến nay đã vận động xây dựng mới 6 cây cầu bê-tông, xây dựng 2 tuyến đường thắp sáng đường quê, tặng 1,1 triệu con tôm giống cho đoàn viên - thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ 10 căn nhà nhân ái, làm lộ đất đen với chiều dài 10km, bắc mới 5 cây cầu gỗ, trồng hơn 50.000 cây xanh các loại...

Ngoài ra, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đoàn - Hội - Đội các cấp trong toàn huyện thực hiện nhiều công trình có ý nghĩa trong việc học tập và làm theo Bác như: mô hình “Ngôi nhà yêu thương”, “Thu gom giấy vụn giúp đỡ thiếu nhi nghèo”, “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh” được triển khai trong 28/28 liên đội trực thuộc. Qua đó đã giúp đỡ 352 thiếu nhi nghèo. Xây dựng 6 công trình cột mốc đảo Trường Sa được đặt tại các điểm trường trên địa bàn huyện với tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng.

Đặc biệt, Chi bộ luôn quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng Chi bộ; hằng tháng đều tổ chức sinh hoạt Chi bộ đều đặn, đúng quy định; thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình. Chi bộ cũng chỉ đạo cơ quan Huyện đoàn thực hiện tốt việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và triển khai đến các cơ sở Đoàn trực thuộc. Theo đó các cơ sở Đoàn đã giới thiệu, trao danh sách 315 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, chăm bồi và đã kết nạp 236 đồng chí vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bằng những việc làm cụ thể, Chi bộ Huyện đoàn Hồng Dân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.