Thanh thiếu niên

Đường cờ Tổ quốc: Giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ

Thứ Hai, 13/03/2023 | 15:19

Trong những ngày đầu tháng 3, những lá cờ đỏ sao vàng đã tung bay trên con đường rợp bóng cây xanh của xã Phong Thạnh (TX. Giá Rai) như một món quà ý nghĩa mà tuổi trẻ Bạc Liêu dành tặng cho người dân nơi đây. Những lá Quốc kỳ đỏ thắm không chỉ góp phần điểm tô cho bức tranh của vùng quê này thêm rực rỡ, mà còn tôn vinh niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước của mỗi người dân, nhất là thế hệ trẻ.

Trong khuôn khổ hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2023, Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã phối hợp với Báo Người Lao Động khánh thành “Đường cờ Tổ quốc” tại ấp 18 (xã Phong Thạnh, TX. Giá Rai). Công trình có tổng trị giá 250 triệu đồng, được xây dựng với 1.000 trụ cờ, triển khai trên tuyến đường Giá Rai - Phó Sinh dài 10km (kéo dài 4 ấp 18, 19, 20 và 21) thuộc 2 xã Phong Thạnh và Phong Thạnh A. Đây là một trong 7 tuyến đường được Tỉnh đoàn phối hợp với các địa phương trong tỉnh xây dựng làm mô hình với tổng chiều dài dự kiến là 35km, bố trí 5.000 lá cờ với tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh đoàn - Phạm Tuấn Tài nhấn mạnh: “Công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân hiểu rõ ý nghĩa, giá trị thiêng liêng và tự hào hơn về lá cờ Tổ quốc. Qua đó nâng cao tinh thần, trách nhiệm của thế hệ trẻ, người dân trong việc tôn vinh, gìn giữ lá cờ Tổ quốc treo trên các tuyến đường tại địa phương nhân các ngày lễ trọng đại của đất nước”.

Công trình “Đường cờ Tổ quốc” tại ấp 18 (xã Phong Thạnh, TX. Giá Rai) do Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp với Báo Người Lao Động thực hiện. Ảnh: H.L

Đường cờ Tổ quốc nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau hiểu hơn ý nghĩa sâu sắc, thiêng liêng của cờ Tổ quốc. Việc treo cờ Tổ quốc là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam; góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ thêm trân trọng, tự hào hơn về Tổ quốc. Bên cạnh tạo điểm nhấn vẻ mỹ quan đô thị, “Đường cờ Tổ quốc” còn khơi dậy lòng yêu nước, khích lệ tinh thần đoàn kết, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp. Vì vậy thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục thực hiện và sớm hoàn thành các tuyến đường còn lại đề thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Bạc Liêu chung tay góp phần xây dựng các tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu tại các địa phương trong tỉnh, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”.

Với ý thức dân tộc, tinh thần yêu nước nồng nàn, Nhân dân ta đã xem lá cờ Tổ quốc là một biểu tượng thiêng liêng, hùng tráng, là một niềm tự hào kiêu hãnh của mỗi người. Do đó, như một thói quen không thể thiếu là cứ đến một dịp lễ, hay nhân một sự kiện chính trị trọng đại nào đó là tất cả cơ quan, đơn vị, trường học…, đến từng đường làng, ngõ xóm, nhà riêng đều treo cờ Tổ quốc ở những vị trí trang trọng nhất. Những năm gần đây, Tỉnh ủy Bạc Liêu, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức lễ chào cờ vào ngày đầu của mỗi tháng. Trong buổi lễ đó, lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã biểu dương những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Và dưới lá cờ Tổ quốc, mọi người cùng hát vang bài “Quốc ca”, như cùng nhau nhắc nhở về tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm của bản thân với gia đình, công việc và xã hội.

Việc triển khai thực hiện “Đường cờ Tổ quốc” là một cách làm hay và mang giá trị ý nghĩa cao. Đây chính là một hình thức giáo dục lòng yêu nước cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ một cách tự nhiên, nhẹ nhàng mà thấm sâu.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.