Thanh thiếu niên

Hơn 25.000 cán bộ Đoàn được tập huấn ứng dụng phương thức truyền thông hiện đại trong hoạt động thanh thiếu nhi

Thứ Sáu, 27/09/2024 | 16:59

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ TT-TT vừa phối hợp tổ chức chương trình tập huấn “Ứng dụng phương thức truyền thông hiện đại trong hoạt động thanh thiếu nhi, năm 2024”. Chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 25.000 cán bộ Đoàn cơ sở trên cả nước.

Tại chương trình, cán bộ Đoàn cơ sở trên cả nước được đội ngũ báo cáo viên gồm đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn, cùng các chuyên gia đến từ Lovinbot và Dizim đã trao đổi, truyền đạt các kiến thức về việc ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của cơ sở Đoàn qua các chuyên đề: Thiết kế Website với tên miền quốc gia “.vn”; ứng dụng AI trong sáng tạo các sản phẩm truyền thông. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng giới thiệu những phương thức truyền thông phổ biến của tổ chức Đoàn, Hội. Đồng thời, Trung tâm Internet Việt Nam (thuộc Bộ TT-TT) cung cấp những giải pháp hiện diện trực tuyến an toàn tin cậy cho các cấp bộ Đoàn và đoàn viên - thanh niên thông qua “Ứng dụng tên miền quốc gia “id.vn” và “org.vn” khi xây dựng website, cùng các lợi ích, chính sách hỗ trợ khi đăng ký tên miền quốc gia “.vn” để xây dựng hệ thống, công cụ truyền thông của tổ chức Đoàn, Hội.

Nhân dịp này, Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi phối hợp với Công ty LovinBot và Công ty Dizim ra mắt Ứng dụng trợ lý Trí tuệ nhân tạo riêng với tên gọi “AI của Đoàn” https://ai.ttnmedia.vn. Đây là công cụ hỗ trợ cán bộ Đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông, từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch và sản xuất các nội dung… theo nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau, phù hợp với thanh thiếu nhi.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Đoàn và Bộ TT-TT phát động chương trình hiện diện trực tuyến an toàn, tin cậy với tên miền quốc gia “.vn” cho thanh niên Việt Nam. Chương trình được cụ thể hóa bằng 2 cuộc thi thiết kế website với chủ đề: “Tuổi trẻ sáng tạo - dành cho cơ sở Đoàn” và “Nhật ký thanh niên - dành cho đoàn viên - thanh niên”.

HOÀNG NHẪN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.