Thanh thiếu niên
Người trẻ quảng bá hình ảnh Bạc Liêu qua kênh TikTok
Sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội TikTok, nhiều bạn trẻ Bạc Liêu muốn truyền tải thông điệp và quảng bá hình ảnh của quê hương đến với bạn bè gần xa, từ các điểm du lịch, văn hóa, di tích lịch sử đến các khu vui chơi, ẩm thực.
Chúng tôi biết đến bạn Châu Đạt (huyện Đông Hải) qua kênh TikTok “Tung tăng Bạc Liêu” với những video ngắn giới thiệu về các khu du lịch, di tích lịch sử, địa điểm giải trí, review (nhận xét, đánh giá) các món ăn… thu hút hàng triệu lượt xem. Trò chuyện với TikToker này, càng bất ngờ hơn khi bạn bắt đầu làm kênh TikTok mới hơn 3 tháng mà đã thu hút được 13.000 lượt theo dõi và hơn 200.000 lượt thích.
Chia sẻ về việc lựa chọn nội dung sáng tạo trên nền tảng TikTok, Châu Đạt cho biết: “Chủ yếu tôi review các điểm giải trí, du lịch, ẩm thực và lưu trú tại Bạc Liêu. Riêng chủ đề về du lịch, thì kênh tôi hầu như đã review lên video gần 80% tất cả các địa điểm nổi tiếng ở Bạc Liêu bao gồm luôn các khu di tích lịch sử”.
Một số video của kênh TikTok “Tung tăng Bạc Liêu” giới thiệu về các điểm du lịch, món ăn Bạc Liêu. Ảnh: H.L
Mỗi video của kênh TikTok “Tung tăng Bạc Liêu” là một câu chuyện đặc sắc về văn hóa, du lịch, ẩm thực và con người Bạc Liêu mà chủ kênh mong muốn qua đây quảng bá hình ảnh, nét đẹp của quê hương mình đến với mọi người. Có thể kể đến một số video nổi bật như: Tổng hợp những điểm check-in khi đến Bạc Liêu, giới thiệu về khu du lịch sinh thái Nông trại Tôm Khỏe, Điện gió Hòa Bình 1, cụm nhà Công tử Bạc Liêu, Khu di tích lịch sử Căn cứ Cái Chanh, Di tích lịch sử Nọc Nạng, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh… Bên cạnh đó, kênh TikTok này còn đưa những món ăn nổi tiếng của Bạc Liêu đến gần mọi người hơn thông qua việc trải nghiệm review một cách chân thực, đó là quán mì gia truyền và cổ miếu của người Hoa, bún nước lèo; hủ tiếu, bao tử, vịt hầm tiêu. Ngoài ra, chủ kênh còn làm những video chỉ dẫn, giới thiệu các cơ sở lưu trú cho khách du lịch khi đến với vùng đất của xứ Công tử và kể cả các địa điểm thư giãn, giải trí.
Với sự phát triển của công nghệ, nhất là với sự có mặt của các nền tảng giải trí qua video ngắn trên mạng xã hội như TikTok, thì việc quảng bá du lịch vì thế trở nên dễ dàng hơn. Các bạn trẻ có những cách tìm hiểu và biểu đạt, quảng bá mới hơn, rộng hơn. Và khi những người trẻ giới thiệu quê hương trong video, các bạn đã gửi gắm trong đó tình yêu quê hương của mình, đồng thời đem đến một góc nhìn chân thực, mộc mạc, gần gũi về thiên nhiên, con người. Điều này có sức truyền tải rất lớn, bởi người xem sẽ dễ dàng đồng cảm hơn với những câu chuyện được kể từ góc độ cá nhân hơn là hình ảnh quảng cáo trau chuốt và các thông điệp mang tính “đao to búa lớn”.
Hiện tại, TikTok là nền tảng video ngắn có tốc độ phát triển hàng đầu tại Việt Nam được người dùng trẻ lựa chọn và yêu thích. Ưu điểm của các video này là thời lượng ngắn, kết hợp với hiệu ứng âm thanh, nội dung thay đổi liên tục tạo nên sự khác biệt so với Facebook. Đây sẽ là cơ hội cho việc quảng bá hình ảnh du lịch địa phương thông qua các video hấp dẫn và đặc sắc. Việc có rất nhiều người trẻ sử dụng TikTok để giới thiệu hình ảnh quê hương là một tín hiệu tốt, góp phần lan tỏa cảnh đẹp, văn hóa của dân tộc, địa phương đến với bạn bè gần xa, trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu như hiện nay.
ĐỖ HOÀNG
- Giả danh nhân viên ngành Điện gọi điện cho khách hàng để lừa đảo
- Vật tư thiết bị lưới điện bị mất cắp gây thiệt hại hơn 163 triệu đồng
- Hơn 350 trường hợp nhà ở, công trình vi phạm an toàn lưới điện
- UBND tỉnh định hướng sắp xếp cơ quan chuyên môn cấp huyện
- Liên hoan Tiếng hát học sinh - sinh viên tỉnh Bạc Liêu lần thứ I