Thanh thiếu niên

Sôi nổi những công trình chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên

Thứ Sáu, 06/09/2024 | 13:55

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là ngày hội lớn của thanh niên. Chào mừng sự kiện ý nghĩa này, Ủy ban Hội LHTN các cấp trong tỉnh đã phát động, triển khai thực hiện nhiều chương trình, phong trào thiết thực, hiệu quả. Các phong trào, hoạt động đã phát huy tính xung kích, tình nguyện của thanh niên, góp phần thể hiện trách nhiệm của thanh niên trong thời kỳ mới.

Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Hồng Dân phối hợp với các đơn vị khánh thành mô hình cột mốc đảo Trường Sa tại Trường tiểu học Trần Kim Túc (xã Ninh Thạnh Lợi A). Ảnh: H.L

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh là dịp để hội viên, thanh niên tiếp tục hiểu rõ hơn về vai trò của tổ chức Hội LHTN Việt Nam, cũng như tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền trong triển khai các hoạt động của Hội. Qua đây cũng tạo không khí thi đua sôi nổi, phấn khởi trong các cấp Hội và các tầng lớp thanh niên. Từ đó cổ vũ, động viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong học tập, lao động, công tác, hưởng ứng phong trào thi đua bằng những công trình, phần việc có địa chỉ cụ thể, thiết thực, sáng tạo, tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Để lan tỏa ý nghĩa này, các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với nhiều hình thức đa dạng thông qua các kênh thông tin của tổ chức Đoàn, Hội, nhất là các kênh thông tin trên mạng xã hội.

Cùng với công tác tuyên truyền, Ủy ban Hội LHTN các cấp trong tỉnh còn triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa để chào mừng Đại hội. Điển hình là Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Phước Long đã phối hợp với Đảng ủy - UBND xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long) tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho gia đình chị Trần Thị Trắng (ấp Phước 3B, xã Vĩnh Phú Đông) có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Căn nhà sau khi hoàn thành sẽ giúp gia đình chị Trắng có một mái ấm an cư, ổn định cuộc sống.

Cũng với mục đích lập thành tích thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Hồng Dân phối hợp với Đoàn trường - Hội Sinh viên Trường đại học Bạc Liêu, Viettel Bạc Liêu, Đoàn cơ sở xã Ninh Thạnh Lợi A tổ chức lễ khánh thành mô hình cột mốc đảo Trường Sa tại Trường tiểu học Trần Kim Túc (xã Ninh Thạnh Lợi A). Sau gần 2 tuần xây dựng, mô hình cột mốc đảo Trường Sa đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng. Nguồn kinh phí thực hiện được cán bộ, đoàn viên - thanh niên đóng góp và vận động từ các mạnh thường quân. Tại lễ khánh thành, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện đã trao tặng 40 suất quà và Đoàn trường - Hội Sinh viên Trường đại học Bạc Liêu tặng 200 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Trần Kim Túc. Sau lễ khánh thành, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động trả lời các câu hỏi liên quan đến chủ quyền biển, đảo, biên giới. Qua đó, nâng cao nhận thức cho các em và khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đặc biệt là Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Vĩnh Lợi đã ra mắt mô hình “Bản tin Thanh niên”, đây là sản phẩm do Ban Truyền thông Câu lạc bộ Tình nguyện Lửa Xanh thực hiện nhằm tuyên truyền rộng rãi đến đoàn viên, hội viên, thanh niên về các công trình, phần việc được tuổi trẻ huyện nhà thực hiện trong tháng. Bản tin được phát định kỳ mỗi tháng 1 số, vào đúng 18 giờ 30 phút, ngày 28 hằng tháng trên Fanpage “Huyện đoàn Vĩnh Lợi”. Mô hình này nhằm đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, hội viên và thanh niên trong thời đại chuyển đổi số.

Ngoài ra, Hội LHTN Việt Nam các cấp cũng tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng. Các hoạt động đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển, mạnh giàu.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.