Thanh thiếu niên

Tổ quốc cần, thanh niên sẵn sàng

Thứ Sáu, 11/10/2024 | 16:54

Dù là trong hoàn cảnh nào, chỉ cần Tổ quốc cần thanh niên sẵn sàng lên đường. Không nề hà gian khổ, không sợ hiểm nguy, xông pha mọi lúc mọi nơi, xứng danh thanh niên thời đại mới.

Đoàn viên - thanh niên giúp người dân khắc phục hậu quả bão lũ. Ảnh: Internet

Tuổi trẻ chúng tôi thật may mắn sinh ra và lớn lên trong thời bình, được sống và học tập trong một xã hội tiến bộ. Chúng tôi quen ở những ngôi nhà kiên cố với đủ đầy tình yêu thương và chăm sóc của gia đình, học ở những ngôi trường hiện đại, di chuyển bằng phương tiện tốt… Chúng tôi cũng được tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát huy năng lực, sở trường của mình ở những môi trường làm việc năng động với máy móc, dây chuyền tiên tiến. Nhưng khi Tổ quốc cần, những chàng trai tuổi ngoài đôi mươi chẳng ngại ngần bỏ lại nơi thành thị với đầy đủ vật chất để ra đảo, lên biên giới đóng quân nhằm bảo vệ đất đai và bình yên cho quê hương, những cô gái chân yếu tay mềm chẳng đắn đo vì các em nhỏ vùng cao mà “cõng chữ lên non”. Và cả khi người trẻ lựa chọn học tập hay công tác tại quê nhà thì họ vẫn từng ngày nỗ lực vì màu xanh ruộng đồng, vì sức khỏe nhân dân, vì đường làng, góc phố…

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đầy ắp những hình ảnh đau thương về bão lũ tại miền Bắc. Cùng với đó là những sẻ chia, giúp đỡ ấm áp tình đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc. Trong số ấy hình ảnh những người trẻ nhiệt huyết, sẵn sàng lao vào chốn hiểm nguy, hy sinh tính mạng để bảo vệ đồng đội, người dân khiến bao người xúc động và tự hào. Đến khi bão lũ qua lại cùng chung tay dọn dẹp, sắp xếp để người dân trở về với cuộc sống bình thường. Cũng có nhiều bạn trẻ ủng hộ và đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ về vật chất giúp người dân vùng lũ bớt đi phần nào khó khăn. Dù là tả tơi, dính sình đất thì hình ảnh người thanh niên vẫn rất đẹp trong lòng người dân với lý tưởng sống cao đẹp, sẵn sàng cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc.

Vậy mới thấy dù là lúc bình yên hay trong lúc khó khăn, nguy khốn, thanh niên vẫn luôn phát huy sức trẻ của mình bảo vệ và xây dựng quê hương. Chỉ cần Tổ quốc gọi, thanh niên sẵn sàng!

QUẾ LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.