Thanh thiếu niên

Tự tin là chính mình

Thứ Hai, 25/04/2022 | 16:59

Tự tin là chính mình, đừng lo lắng và tự ti, hãy sống một cuộc đời vui vẻ, đầy ý nghĩa.

Đừng mải mê nhìn cuộc sống ngoài kia rồi ngưỡng mộ hay ganh tỵ với người khác. Người này có sắc vóc đẹp, người có xuất phát điểm tốt, người kia có tài năng, người lại luôn gặp may mắn…, còn mình sau bao năm vẫn một công việc “tàng tàng”, thu nhập trung bình và một cuộc sống khá buồn tẻ. Đừng vội tự ti bạn nhé. Bạn có một sức khỏe tốt, một gia đình đầy đủ mẹ cha và tình yêu thương, một công việc ổn định để có thể phấn đấu. Vấn đề còn lại là nằm ở bạn, làm sao để cuộc sống của mình màu sắc và thú vị hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Đừng nằm lì trong phòng và lướt mạng xã hội nữa. Thế giới ngoài kia đang thay đổi từng ngày, nếu bạn không thay đổi chắc chắn bạn sẽ lạc hậu. Còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký một lớp học thêm về chuyên môn, một lớp kỹ năng mềm. Chắc chắn công việc của bạn sẽ có nhiều đổi mới hay ít nhất nó cũng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong các mối quan hệ. Cuối tuần, thay vì ở nhà hãy tham gia các nhóm thiện nguyện đi đến các trại trẻ mồ côi, viện dưỡng lão để chăm sóc các cụ già, chơi cùng các em nhỏ. Sau những chuyến đi như thế, bạn sẽ mở rộng lòng mình hơn, yêu thương nhiều hơn và trân trọng hơn những gì mình đang có. Hãy tìm một việc gì đó phù hợp với thời gian và khả năng của bản thân để làm thêm. Làm gia sư, bán hàng theo giờ hay làm đồ “hand made”… sẽ giúp bạn có thêm thu nhập để phục vụ cho những sở thích cá nhân như mua sách, quần áo hay một chuyến du lịch gần gần… Lúc ấy bạn sẽ thấy cuộc sống của mình thật sôi động, đầy ý nghĩa và sẽ chẳng còn thời gian để… chán.

Cứ cố gắng và nỗ lực bạn sẽ thấy mình cũng thật giỏi và làm được nhiều việc. Bởi mọi sự may mắn hay xuất phát điểm của một người chỉ là một yếu tố rất nhỏ dẫn đến thành công. Quan trọng nhất vẫn là nỗ lực hết mình để đạt đến những mục tiêu đề ra. Vì vậy hãy sống cuộc sống thật ý nghĩa và vui vẻ, hãy luôn tự tin là chính mình.

QUẾ LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.