Thể thao

Câu lạc bộ Bóng bàn Trung tâm Giáo dục thường xuyên: Làn gió mới từ những tay vợt tuổi học trò

Thứ Ba, 22/10/2024 | 10:30

Câu lạc bộ (CLB) Bóng bàn Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) với những tay vợt đang trong “tuổi ăn, tuổi lớn” có lẽ là CLB có tuổi đời trẻ nhất Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu. Dù tuổi đời không cao nhưng các tay vợt tuổi học trò này hứa hẹn sẽ mang đến cho giải làn gió mới với sức trẻ của mình.

Các thành viên của Câu lạc bộ Bóng bàn Trung tâm Giáo dục thường xuyên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 năm 2024 khu vực 5 tại tỉnh Bến Tre. Ảnh: K.C

Được thành lập từ năm 2018, CLB Bóng bàn Trung tâm GDTX với thành phần là những em học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông luôn tích cực tập luyện sau những giờ học căng thẳng trên lớp. Với mong muốn tạo dựng phong trào tập luyện thể dục - thể thao, rèn luyện sức khỏe cho các em học sinh, anh Từ Hoàng Vi đã vận động thành lập CLB, mượn cơ sở vật chất của Trung tâm GDTX để hoạt động.

Với sự tích cực tập luyện của các em, qua thời gian, CLB đã có những tay vợt tuổi teen trở thành trụ cột của đội tuyển bóng bàn các đơn vị trường học nói riêng, ngành Giáo dục nói chung. Điển hình là tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 10 năm 2024 khu vực 5 (tổ chức từ ngày 12 - 18/6/2024 tại tỉnh Bến Tre), 8 thành viên của CLB đã vinh dự góp mặt trong đội tuyển bóng bàn của ngành Giáo dục tỉnh tham gia và xuất sắc mang về 4 Huy chương vàng, 1 Huy chương Đồng, xếp thứ 2 toàn đoàn.

Hiện tại, CLB có 50 thành viên sinh hoạt, tập luyện thường xuyên. Đến với Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu, CLB có 20 thành viên đăng ký thi đấu ở các nội dung giải trẻ.

“Đến với giải lần này, mục tiêu của chúng tôi là tạo cơ hội cho các em học hỏi kinh nghiệm thi đấu, giao lưu cùng bạn bè. Để nâng cao trình độ cho các tay vợt trẻ, chúng tôi cũng mạnh dạn đăng ký thi đấu các nội dung tự do (không phân biệt lứa tuổi) để các em làm quen với không khí thi đấu của các giải lớn nhằm hoàn thiện bản thân, phát triển kỹ năng trong tương lai”, Chủ nhiệm CLB Bóng bàn Trung tâm GDTX - Từ Hoàng Vi, cho biết.

Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu sẽ chính thức diễn ra vào ngày 27/10/2024, tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu đô thị Hoàng Phát, Phường 1, TP. Bạc Liêu).

Giải quy tụ gần 150 vận động viên của 14 câu lạc bộ bóng bàn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Sóc Trăng và Hậu Giang. Đây cũng là giải đấu để ra mắt Ban vận động thành lập Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Bạc Liêu và sẽ là giải thi đấu truyền thống nằm trong kế hoạch tổ chức thi đấu hằng năm của tỉnh - một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.