Thể thao

Đội bóng bàn Câu lạc bộ Hưu trí: “Gừng càng già càng cay”

Thứ Năm, 24/10/2024 | 09:22

Từ khi thành lập Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí vào những ngày đầu tái lập tỉnh, đội bóng bàn cũng được hình thành để tạo sân chơi, rèn luyện sức khỏe cho các thành viên CLB với đa phần các tay vợt là đối tượng đã nghỉ hưu. Đến với Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu, các tay vợt của Đội Bóng bàn CLB Hưu trí tranh tài ở hạng A, B và C và được dự đoán sẽ gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ.

Thành viên của Đội Bóng bàn Câu lạc bộ Hưu trí tập luyện chuẩn bị cho Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu. ​Ảnh: C.K

Trụ sở của Đội Bóng bàn CLB Hưu trí (đường 30/4, Phường 3, TP. Bạc Liêu) là địa điểm quen thuộc của rất nhiều tay vợt trên địa bàn tỉnh. Vì không chỉ được thành lập từ rất lâu (năm 1997) mà nơi đây còn quy tụ rất nhiều tay vợt mạnh của môn bóng bàn đến sinh hoạt, tập luyện, giao lưu. Đội cũng thường xuyên tổ chức các giải đấu dành cho các thành viên, các giải mở rộng cho nhiều đối tượng… nhân các dịp lễ, tết để tạo sinh khí, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ thi đấu cho các thành viên.

Hiện tại, đội có trên 70 thành viên tập luyện thường xuyên. Trong đó có khoảng 40% là đối tượng hưu trí, số còn lại là các thành viên đang làm việc, học tập, lao động… trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ông Vũ Cao Bính - Đội phó Đội Bóng bàn CLB Hưu trí, cho biết: “Đến với Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu, đội có 27 thành viên đăng ký thi đấu. Trong đó, giải đồng đội hạng A là 3 đội với 9 thành viên, giải đồng đội hạng B, C là 6 đội với 18 thành viên. Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu cọ xát với các vận động viên của các CLB trong, ngoài tỉnh để nâng cao kỹ năng, chiến thuật của mình nhằm hoàn thiện hơn”.

Dù mục tiêu của Đội Bóng bàn CLB Hưu trí khá “khiêm tốn”, tuy nhiên, với bề dày thành tích, kinh nghiệm của mình, các thành viên của đội được liệt vào “ứng viên” ở các nội dung thi đấu khi được cho là “gừng càng già càng cay” và sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các đối thủ trong từng đường bóng, từng điểm số tại giải lần này.

Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu sẽ chính thức diễn ra vào ngày 27/10/2024, tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu đô thị Hoàng Phát, Phường 1, TP. Bạc Liêu).

Giải quy tụ hơn 150 vận động viên của 14 câu lạc bộ bóng bàn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Sóc Trăng và Hậu Giang. Đây cũng là giải đấu để ra mắt Ban vận động thành lập Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Bạc Liêu và sẽ là giải thi đấu truyền thống nằm trong kế hoạch tổ chức thi đấu hằng năm của tỉnh - một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.