Thể thao

Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu: Hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn

Thứ Sáu, 25/10/2024 | 06:22

Sáng 27/10/2024 (Chủ nhật), Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu sẽ chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh Bạc Liêu (Khu đô thị Hoàng Phát, Phường 1, TP. Bạc Liêu). Giải do Báo Bạc Liêu phối hợp cùng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bạc Liêu tổ chức.

Tính đến ngày 25/10/2024, đã có 151 vận động viên, đến từ 14 câu lạc bộ (CLB) của Bạc Liêu, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Sóc Trăng và Hậu Giang đăng ký tham gia thi đấu. Giải hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính, hấp dẫn ở tất cả các nội dung thi đấu khi quy tụ hầu hết các tay vợt mạnh cùng tranh tài. Các vận động viên tham gia giải tranh tài ở 5 nội dung thi đấu: Đồng đội A mở rộng; Đồng đội B, C trong tỉnh; Đơn nhi đồng; Đơn thiếu niên; Đôi hỗn hợp thiếu niên, nhi đồng.

Ông Hàn Ái Tiến - Tổng Biên tập Báo Bạc Liêu, Trưởng Ban tổ chức Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu trả lời phỏng vấn về công tác tổ chức giải.

Ông Hàn Ái Tiến - Tổng Biên tập Báo Bạc Liêu, Trưởng Ban tổ chức Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu, cho biết: “Công tác tổ chức giải được chúng tôi tiến hành chu đáo, bài bản, chuyên nghiệp với sự hỗ trợ nhiệt tình của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, sự ủng hộ, hưởng ứng của các CLB bóng bàn trong, ngoài tỉnh. Đây cũng là giải đấu để ra mắt Ban vận động thành lập Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Bạc Liêu và sẽ là giải thi đấu truyền thống nằm trong kế hoạch tổ chức thi đấu hằng năm của tỉnh - một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Giải lần này cũng là bước chuẩn bị cho Giải bóng bàn kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) vào năm sau”.

Công tác chuẩn bị tổ chức giải nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ của những người yêu thích môn bóng bàn mà còn của đông đảo người dân. Một vận động viên tham gia giải cho biết, bản thân từ trước đến nay đã tham gia thi đấu rất nhiều giải bóng bàn trong, ngoài tỉnh nhưng chưa thấy giải nào có công tác tổ chức chu đáo, hoành tráng như lần này.

Theo Ban tổ chức, thông qua giải, nhằm đánh giá chất lượng phong trào bóng bàn của các CLB địa phương; tạo điều kiện cho các vận động viên có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn; góp phần phát triển phong trào thể dục - thể thao và cũng trong dịp này, Bạc Liêu giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người Bạc Liêu, về tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của tỉnh với bạn bè các tỉnh, thành trong cả nước.

Vận động viên của các câu lạc bộ bóng bàn trên địa bàn tỉnh tích cực tập luyện chuẩn bị cho Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Giải cũng là cơ hội để các hội viên, vận động viên yêu thích môn bóng bàn ở tất cả các CLB trên địa bàn tỉnh và các CLB bóng bàn ngoài tỉnh có mối quan hệ kết nghĩa với Bạc Liêu có dịp gặp mặt, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, học hỏi kinh nghiệm trong tập luyện và thi đấu môn bóng bàn.

Đây cũng là giải thể thao được xã hội hóa 100% từ sự đóng góp, hỗ trợ của các CLB bóng bàn, các công ty, doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại… trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần phát triển phong trào tập luyện thể dục - thể thao trên địa bàn tỉnh nói chung, môn bóng bàn nói riêng.

Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu cũng là hoạt động triển khai thực hiện Đề án Phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Bạc Liêu năm 2024 theo Kế hoạch 03/KH-BCĐ ngày 26/1/2024 của Ban Chỉ đạo Đề án Phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh.

Châu Khánh

Các nhà tài trợ chính cho giải

- Câu lạc bộ Bóng bàn Bến Đá, thị xã Giá Rai

- Công ty Bao bì Dầu khí Việt Nam

- Công ty Điện lực Bạc Liêu

- Viễn thông Bạc Liêu

Danh sách 14 câu lạc bộ bóng bàn tham gia giải

1. Câu lạc bộ Bao bì Dầu khí tỉnh Bạc Liêu;

2. Câu lạc bộ Bến Đá - TX. Giá Rai;

3. Câu lạc bộ Tràng An - TP. Bạc Liêu;

4. Câu lạc bộ Hưu trí - TP. Bạc Liêu;

5. Câu lạc bộ xã Long Thạnh - huyện Vĩnh Lợi;

6. Câu lạc bộ Trường THPT Lê Thị Riêng - huyện Hòa Bình;

7. Câu lạc bộ Trường THCS Trương Vĩnh Ký - huyện Hồng Dân;

8. Câu lạc bộ Trung tâm Giáo dục thường xuyên -

Hướng nghiệp Bạc Liêu;

9. Câu lạc bộ Mỹ Xuyên - tỉnh Sóc Trăng;

10. Câu lạc bộ Kế Sách - tỉnh Sóc Trăng;

11. Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu bóng bàn tỉnh Sóc Trăng;

12. Câu lạc bộ TP. Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang;

13. Câu lạc bộ Thiên Phú;

14. Team Saigon Blue.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.