Thể thao

Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu: Thành công tốt đẹp!

Thứ Hai, 28/10/2024 | 16:56

Với sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp của Ban tổ chức, sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà tài trợ, sự thi đấu hết mình của các vận động viên (VĐV)…, Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu do Báo Bạc Liêu phối hợp cùng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bạc Liêu tổ chức (diễn ra trong ngày 27/10/2024 tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh) đã thành công tốt đẹp. Giải không chỉ nhận được nhiều lời khen ngợi, theo dõi của khán giả, mà còn nhận được sự ủng hộ, quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh.

Theo đó, lễ khai mạc Giải diễn ra trang trọng với sự góp mặt của các đồng chí: Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Võ Văn Lực - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh… (ảnh 1 và 2).

Ông Hàn Ái Tiến - Tổng Biên tập Báo Bạc Liêu, Trưởng Ban tổ chức Giải, cho biết: “Thay mặt Ban tổ chức, chúng tôi xin ghi nhận sự quan tâm ủng hộ của các cấp lãnh đạo tỉnh, các câu lạc bộ (CLB) bóng bàn trong và ngoài tỉnh, cũng như các nhà tài trợ, quý khán giả, đặc biệt là lực lượng trọng tài và các VĐV đã mang đến cho giải không khí sôi động, góp phần vào sự thành công chung của giải” (ảnh 3).

Tại Giải, các VĐV đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của CLB. Sự nhiệt tình, máu lửa của các VĐV không chỉ thể hiện qua từng đường bóng, từng động tác kỹ thuật mà còn ở tinh thần “chiến đấu hết mình” để có những giây phút vỡ òa chiến thắng. Vì Giải thi đấu theo hình thức loại trực tiếp, thi đấu xuyên suốt từ lúc khai màn đến lúc kết thúc (từ hơn 8 giờ sáng đến gần 21 giờ đêm, ngày 27/10) nên phần nào ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của các VĐV. Tuy nhiên, với tinh thần của những “chiến binh”, các VĐV dù đã thấm mệt ở những trận đấu cuối cùng nhưng vẫn cống hiến cho khán giả những màn rượt đuổi về tỷ số rất nghẹt thở, có chất lượng chuyên môn rất cao. Đặc biệt là ở các trận đấu của nội dung đồng đội hạng A mở rộng (ảnh 4, 5, 6, 7, 8 và 9).

Giải Bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu cũng là giải đấu để ra mắt Ban vận động thành lập Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Bạc Liêu và sẽ là giải thi đấu truyền thống nằm trong kế hoạch tổ chức thi đấu hằng năm của tỉnh - một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thông qua Giải nhằm đánh giá chất lượng phong trào Bóng bàn của các CLB địa phương; tạo điều kiện cho các VĐV, đặc biệt là VĐV trẻ có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần phát triển phong trào thể dục - thể thao trên địa bàn tỉnh.

Đây cũng là giải thể thao được xã hội hóa 100% từ sự đóng góp, hỗ trợ của các CLB bóng bàn, công ty, doanh nghiệp, ngân hàng thương mại… trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần phát triển phong trào tập luyện thể dục - thể thao trên địa bàn tỉnh nói chung, môn bóng bàn nói riêng.

Nhóm PV (thực hiện)

-----------------------------

Tham gia Giải có 151 VĐV, đến từ 14 CLB trong và ngoài tỉnh gồm: CLB Bao bì Dầu khí tỉnh Bạc Liêu; CLB Bến Đá - TX. Giá Rai; CLB Tràng An - TP. Bạc Liêu; CLB Hưu trí TP. Bạc Liêu; CLB xã Long Thạnh - huyện Vĩnh Lợi; CLB Trường THPT Lê Thị Riêng - huyện Hòa Bình; CLB Trường THCS Trương Vĩnh Ký - huyện Hồng Dân; CLB Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp tỉnh Bạc Liêu; CLB Mỹ Xuyên - tỉnh Sóc Trăng; CLB Kế Sách - tỉnh Sóc Trăng; Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Bóng bàn tỉnh Sóc Trăng; CLB TP. Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang; CLB Thiên Phú; Team Saigon Blue.

Tại Giải, các VĐV tham gia tranh tài ở những nội dung: Đồng đội A mở rộng; Đồng đội B, C trong tỉnh; Đơn nhi đồng; Đơn thiếu niên; Đôi hỗn hợp thiếu niên, nhi đồng.

----------------------------

Ông Trần Sĩ Khương - CLB Hưu trí TP. Bạc Liêu: Mong rằng giải đấu sẽ được duy trì và tổ chức thường niên

Tôi thấy không khí giải đấu diễn ra rất vui vẻ, phấn khởi không chỉ đối với các VĐV tham gia mà còn cả các cổ động viên yêu thích môn bóng bàn. Tôi mong rằng giải đấu sẽ được duy trì thường niên để tạo sân chơi bổ ích, giúp các VĐV có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm và cũng nhằm phát hiện những tay vợt trẻ có triển vọng để chăm bồi, hướng đến các giải đấu chuyên nghiệp hơn, giúp nâng cao thành tích của thể thao tỉnh nhà.

VĐV Trần Thiện Phúc - CLB Bóng bàn Bến Đá, TX. Giá Rai:​ Em học được rất nhiều điều khi tham gia giải đấu

Tham gia giải đấu này em thấy rất vui vì có cơ hội được thi đấu với các bạn cùng trang lứa và được xem các cô, chú có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Qua đó giúp cho em đúc kết thêm kinh nghiệm về luật chơi, kỹ thuật giao bóng, đỡ bóng, cách di chuyển, phối hợp khi thi đấu nội dung đồng đội… để khi về CLB sẽ tiếp tục luyện tập nâng cao thêm trình độ, vừa giúp rèn luyện sức khỏe, rèn luyện kỹ năng, vừa giúp em thêm yêu thích môn bóng bàn.

VĐV Võ Văn Phương - tỉnh Sóc Trăng: Công tác tổ chức, điều hành giải đấu rất chuyên nghiệp

Tôi thấy giải đấu này được Ban tổ chức thực hiện rất tốt cả về công tác tổ chức giải lẫn công tác thi đấu. Lễ khai mạc diễn ra long trọng, có trực tiếp trên mạng xã hội, công tác xếp lịch, điều hành thi đấu rất khoa học, chuyên nghiệp.

Đây là dịp để các VĐV không chuyên như chúng tôi có cơ hội được giao lưu, đặc biệt là trau dồi thêm kỹ năng, học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu từ các đội bạn. Đồng thời, đây cũng là sân chơi bổ ích, là điểm đến lý tưởng của các VĐV, cổ động viên đam mê môn bóng bàn. Mong rằng giải đấu sẽ tiếp tục được duy trì và mở rộng thêm đối tượng tham gia để dần trở thành giải đấu thường niên, lớn mạnh của khu vực.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.