Thể thao

Khai mạc Giải bóng bàn các CLB tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu

Chủ Nhật, 27/10/2024 | 10:18

Sáng 27/10, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng bàn các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2024 tranh Cúp Báo Bạc Liêu. Giải do Báo Bạc Liêu phối hợp cùng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể tao tỉnh Bạc Liêu tổ chức - (ảnh 1).

Dự lễ khai mạc có các đồng chí Nguyễn Bình Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Võ Văn Lực - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Vũ Thăng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh… (ảnh 2, 3, 4).

Tham gia giải có 151 vận động viên (VĐV) đến từ 14 CLB trong và ngoài tỉnh như: CLB Bao bì Dầu khí tỉnh Bạc Liêu; CLB Bến Đá - TX. Giá Rai; CLB Tràng An - TP. Bạc Liêu; CLB Hưu trí - TP. Bạc Liêu; CLB xã Long Thạnh - huyện Vĩnh Lợi; C CLB Trường THPT Lê Thị Riêng - huyện Hòa Bình; CLB Trường THCS Trương Vĩnh Ký - huyện Hồng Dân; CLB Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Hướng nghiệp Bạc Liêu; CLB Mỹ Xuyên - tỉnh Sóc Trăng; CLB Kế Sách - tỉnh Sóc Trăng; Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu bóng bàn tỉnh Sóc Trăng; CLB TP. Vị Thanh - tỉnh Hậu Giang; CLB Thiên Phú; Team Saigon Blue.

Các VĐV tham gia giải sẽ tranh tài ở 5 nội dung thi đấu: Đồng đội mở rộng; Đồng đội B, C trong tỉnh; Đơn nhi đồng; Đơn thiếu niên; Đôi hỗn hợp thiếu niên, nhi đồng.

Phát biểu khai mạc giải, ông Hàn Ái Tiến - Tổng Biên tập Báo Bạc Liêu, Trưởng Ban tổ chức, cho biết: “Đây cũng là giải đấu để ra mắt Ban vận động thành lập Liên đoàn Bóng bàn tỉnh Bạc Liêu và sẽ là giải thi đấu truyền thống nằm trong kế hoạch tổ chức thi đấu hằng năm của tỉnh - một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” - (ảnh 5)

Thông qua giải nhằm đánh giá chất lượng phong trào bóng bàn của các CLB địa phương; tạo điều kiện cho các VĐV có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn; góp phần phát triển phong trào thể dục - thể thao và cũng trong dịp này, Bạc Liêu giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người Bạc Liêu, về tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của tỉnh với bạn bè các tỉnh thành trong cả nước.

Giải cũng là cơ hội để các hội viên, VĐV yêu thích môn bóng bàn ở tất cả các CLB trên địa bàn tỉnh và các CLB bóng bàn ngoài tỉnh có mối quan hệ kết nghĩa với Bạc Liêu có dịp gặp mặt, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, học hỏi kinh nghiệm trong tập luyện và thi đấu môn bóng bàn.

Đây cũng là giải thể thao được xã hội hóa 100% từ sự đóng góp, hỗ trợ của các CLB bóng bàn, các công ty, doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại… trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần phát triển phong trào tập luyện thể dục - thể thao trên địa bàn tỉnh nói chung, môn bóng bàn nói riêng - (ảnh 6, 7).

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã tặng hoa, quà tri ân ông Nguyễn Minh Chánh - nguyên Tổng Biên tập, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu, người sáng lập và là Trưởng ban tổ chức các giải bóng bàn Báo Bạc Liêu (lần thứ nhất đến lần thứ tư, từ năm 1997 - 2010) - (ảnh 8).

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.