Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng thị trường lồng đèn Trung thu

Thứ Tư, 11/09/2024 | 16:44

Còn chưa đầy một tuần nữa là đến tết Trung thu 2024. Hiện tại, các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã bày bán vô vàn các loại lồng đèn lớn nhỏ, từ truyền thống đến hiện đại.

Trẻ em lựa chọn lồng đèn Trung thu. Ảnh: T.Q

Năm nay, các loại lồng đèn đa dạng về mẫu mã, phong phú chủng loại, đủ kích cỡ, màu sắc bắt mắt, giá cả không có nhiều biến động.

Tại các cửa hàng trên địa bàn TP. Bạc Liêu như: Tuyết Hồng, Baby, Hugo… và các điểm bán ở vỉa hè, ngoài kinh doanh các sản phẩm lồng đèn truyền thống làm bằng giấy kiếng, mica có giá từ 20.000 - 35.000 đồng/cái, thì các sản phẩm lồng đèn hiện đại có hình siêu nhân, búp bê, các con vật… có giá bán từ 35.000 - 150.000 đồng/cái.

So với những năm trước, năm nay các mẫu lồng đèn làm bằng chất liệu mây tre, thân thiện với môi trường như: lồng đèn giỏ tre gấu bông, thỏ ngọc, cá chép đính ngọc… được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, được người dân chú ý và yêu thích. Ngoài ra, các lồng đèn theo trào lưu mới như: lồng đèn thú bông Capybara, quái vật Labubu... cũng được nhiều bạn trẻ, thiếu nhi thích thú lựa chọn, giá dao động từ 50.000 - 200.000 đồng/cái, tùy độ lớn nhỏ và chi tiết. Năm nay, thị trường còn xuất hiện những lồng đèn nhỏ trang trí chạy bằng pin với giá 20.000 đồng/cái. Loại lồng đèn này bán khá chạy do người tiêu dùng tranh thủ mua sớm để trang trí quán, cửa hàng, công ty. Hiện một số cửa hàng, siêu thị cũng đang áp dụng chương trình khuyến mại mua hàng hóa tặng kèm lồng đèn để thu hút khách hàng.

Theo các tiểu thương, giá bán các loại lồng đèn không tăng so với năm ngoái. Tuy nhiên, tại thời điểm này, lượng khách mua sắm lồng đèn chưa nhiều, thường đến sát ngày Trung thu thì nhu cầu mua sắm lồng đèn cho trẻ em mới thật sự nhộn nhịp.

Tết Trung thu đang đến gần, mỗi chiếc lồng đèn là biểu tượng của sự đoàn viên, ấm áp trong đêm hội trăng rằm. Dù là lồng đèn truyền thống hay lồng đèn hiện đại, chắc hẳn sẽ mang lại niềm vui cho trẻ em và giúp tết Trung thu thêm ý nghĩa.

THÙY LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.