Thị trường - Tiêu Dùng

Đa dạng thị trường thực phẩm đóng hộp

Thứ Tư, 04/09/2024 | 16:52

Với tính năng tiện lợi, hạn sử dụng dài, sản phẩm đa dạng, phong phú, nhỏ gọn, tiết kiệm thời gian nấu nướng, giá hợp lý nên thực phẩm đóng hộp được người tiêu dùng, nhất là người làm văn phòng, công nhân và giới trẻ quan tâm lựa chọn.

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm đóng hộp. Ảnh: M.L

Các loại thực phẩm đóng hộp được bán nhiều tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tiệm tạp hóa và các chợ truyền thống. Thực phẩm đóng hộp rất phong phú, từ các loại thịt, cá đến đa dạng món ăn thuần Việt, món ăn châu Âu với hàng trăm sản phẩm. Trong đó, phổ biến trên thị trường hiện nay là cá sốt cà, cá sốt tương, pa-tê, thịt kho, bò sốt tiêu, xíu mại sốt cà, sườn nấu đậu, thịt hun khói, thịt ngâm dầu ô-liu, bò bít-tết… Thị trường thực phẩm đóng hộp còn có nhiều sản phẩm dành cho người ăn chay như: bò nấu đậu, cà-ri gà, ra-gu bò, mắm chưng… Cùng với đó là nhiều loại thức uống như vải thiều ngâm, hạt sen nước đường, đào tươi ngâm nước đường...

Bên cạnh những tiện ích, tiện lợi thì các loại thực phẩm đóng hộp cũng tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Có tác dụng chống hỏng thực phẩm đóng hộp, những phụ gia và chất bảo quản được sử dụng đều nằm trong danh mục cho phép và đảm bảo về hàm lượng, nhưng nếu dùng thường xuyên thì hàm lượng các chất này có thể tích lũy trong cơ thể lâu ngày gây tác hại đến sức khỏe.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe, người tiêu dùng khi mua thực phẩm đóng hộp cần đọc kỹ các thông tin trên vỏ hộp. Đồng thời, nên mua thực phẩm đóng hộp bán ở các điểm bán hàng có uy tín để đảm bảo sản phẩm còn mới, có nguồn gốc rõ ràng, an toàn thực phẩm. Không sử dụng các sản phẩm đóng hộp đã hết hạn sử dụng, bị phồng, bẹp, biến dạng, hoen gỉ, không còn nguyên vẹn hoặc có mùi vị, màu sắc thay đổi khác thường. Hơn hết là người tiêu dùng không nên quá lạm dụng những thực phẩm đóng hộp nhằm đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.