Thị trường - Tiêu Dùng

Mưa kéo dài, rau xanh tăng giá chóng mặt

Thứ Tư, 25/09/2024 | 16:46

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày dẫn đến nguồn cung của nhiều loại rau củ, nhất là rau xanh bị thiếu hụt và giá rau ở nhiều chợ dân sinh tăng cao so với những ngày trước đó. 

Người tiêu dùng lựa chọn rau xanh tại chợ Phường 1 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Ghi nhận tại một số chợ truyền thống trên địa bàn TP. Bạc Liêu như: Chợ Phường 1, Phường 2, chợ Cầu Xáng, chợ Nông sản - thực phẩm…, giá các loại rau xanh đã tăng từ 10 - 50% so với trước đó.

Theo chị K.H - tiểu thương chợ Phường 2, mấy ngày qua, do ảnh hưởng của nhiều đợt mưa lớn  khiến rau màu hư hại, dẫn đến nguồn cung hạn chế. Thêm nữa, với điều kiện thời tiết bất lợi, việc vận chuyển cũng như bảo quản khó khăn hơn nên một số loại rau xanh tăng giá. Cụ thể, rau muống có giá 30.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng/kg), rau cải 40.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng/kg). Tuy không tăng giá mạnh như các loại rau xanh, nhưng các loại củ, quả như cà chua, đậu bắp, bầu, khoai tây, bí đao…, giá cả cũng biến động nhẹ với mức tăng trung bình từ 5.000 - 10.000 đồng/kg tùy loại. Riêng các loại rau gia vị tăng giá gấp đôi, thậm chí gấp ba so với trước đợt mưa. Rau xanh tăng giá, hàng bán chậm nên các tiểu thương chỉ lấy một ít rau, củ thông thường như: cải, hành, bí đao, mướp, bắp cải… để bán cầm chừng.

Mặc dù rau xanh mới tăng giá nhưng vẫn khiến người dân, nhất là lao động nghèo e ngại những mặt hàng khác sẽ “ăn theo”, ảnh hưởng đến chi tiêu, sinh hoạt hàng ngày.

Theo nhận định của một số tiểu thương, khả năng giá rau xanh vẫn còn tăng trong nhiều ngày tới do thời tiết nắng mưa diễn biến đan xen, thất thường. Kể cả nếu trời ngừng mưa thì giá các loại thực phẩm này vẫn có khả năng giữ ở mức cao một thời gian nữa, do vùng trồng rau màu vẫn còn bị ảnh hưởng của thời tiết, triều cường.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.