Thị trường - Tiêu Dùng

“Nóng” thị trường hàng điện lạnh

Thứ Tư, 01/05/2024 | 16:07

Thời tiết nắng nóng liên tục trong nhiều tháng qua khiến nhu cầu mua sắm thiết bị làm mát của người dân từ thành thị đến nông thôn đều tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện máy trên địa bàn tỉnh đã nhập nhiều mẫu máy lạnh mới, đồng thời đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn kích cầu sức mua.

Người tiêu dùng lựa chọn máy lạnh tại Siêu thị Điện máy Chợ Lớn (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Theo các chủ cửa hàng, quản lý siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Liêu, từ tháng 3 đến nay, lượng khách đến tham quan, lựa chọn và mua sắm thiết bị làm mát tăng khoảng từ 30 - 50% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các dòng máy lạnh, quạt hơi nước, quạt phun sương của những thương hiệu như Daikin,Toshiba, LG, Samsung, Panasonic, Sharp, Sunhouse, Kangaroo… được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Nhằm kích cầu sức mua, các cửa hàng, hệ thống điện máy, điện lạnh cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá như: thu cũ - đổi mới, tặng phiếu mua hàng, tặng hàng kèm, miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì, bảo dưỡng miễn phí, hỗ trợ vận chuyển, mua hàng trả góp 0%... Một số dòng sản phẩm còn được 1 đổi 1 trong vòng một năm đầu sau khi mua…

Nhu cầu sử dụng máy lạnh và các thiết bị làm lạnh tăng cao không những giúp siêu thị, cửa hàng điện máy đắt hàng mà những người làm dịch vụ lắp đặt, sửa chữa máy lạnh cũng chạy… hết công suất. Anh Minh An (Phường  1, TP. Bạc liêu) cho biết 2 tháng nay, nhu cầu lắp máy lạnh mới và sửa chữa, vệ sinh máy lạnh tăng cao nên khối lượng công việc của anh cũng tăng lên rất nhiều. Anh đã phải tuyển thêm người và đi làm từ sáng sớm đến chiều muộn vẫn chưa hết việc.

Dự báo nhu cầu tiêu dùng thiết bị làm mát của người dân sẽ còn tăng trong bối cảnh nắng nóng tiếp tục kéo dài. Tuy nhiên, trước nhiều sự lựa chọn như hiện nay, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ lưỡng tại những siêu thị, cửa hàng uy tín để có thể mua được những sản phẩm làm mát bảo đảm về nguồn gốc, chất lượng, giá cả hợp lý và có chính sách bảo hành, hậu mãi tốt.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.