Thị trường - Tiêu Dùng

Phong phú thị trường quà tặng cho phái đẹp

Thứ Tư, 16/10/2024 | 17:01

Gần đến Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), thị trường quà tặng trở nên sôi động hơn, trong đó những món quà bình dân, thiết thực, hướng đến tính hữu dụng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Các sản phẩm quà tặng được nhiều người lựa chọn là mỹ phẩm, túi xách, quà lưu niệm, hoa, gấu bông. Giá cả các mặt hàng không dao động nhiều so với mọi năm.

Hoa tươi là một trong những loại quà tặng không thể thiếu trong dịp lễ 20/10 hằng năm. Mấy ngày qua, dọc các tuyến đường chính của TP. Bạc Liêu như: Trần Phú, Hai Bà Trưng, Trần Huỳnh… tràn ngập màu sắc các loại hoa được bày bán. Đón bắt nhu cầu hoa dịp 20/10, các chủ sạp hoa nhanh chóng nhập về nhiều dòng hoa như: hoa hồng đỏ, cát tường, cúc ngoại, baby... Một số cửa hàng cầu kỳ hơn trong việc tạo kiểu, giúp những lẵng hoa thêm phần bắt mắt, xinh xắn hơn nhằm thu hút khách hàng. Ngoài ra, dịp này còn có nhiều người dân, sinh viên đến lấy hoa về bán kiếm thêm thu nhập, lượng người mua lẻ cũng tăng hơn ngày thường.

Mẫu hoa len được nhiều người lựa chọn. Ảnh: T.Q

Ngoài hoa tươi thì hoa hồng sáp, hoa lụa, hoa kẽm nhung, hoa len cũng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi mẫu mã đa dạng, lạ mắt. Hướng đến nhu cầu tinh tế của khách hàng, nhất là giới trẻ, các shop quà lưu niệm nhập khá nhiều mặt hàng gồm: hoa, thiệp, thú nhồi bông dạng nhỏ và thiết kế thành những phần quà nhỏ, xinh xắn. Ngoài ra, hoa bánh kem cũng là một trong những món quà dịp 20/10 năm nay mang đến sự mới mẻ thú vị.

Thời điểm này, hầu hết các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng túi xách, giày dép, thời trang may mặc, nước hoa, mỹ phẩm, trang sức… đều tung ra nhiều mẫu mới lạ, đồng thời chạy chương trình giảm giá từ 5 - 50%, thậm chí cao hơn để kích cầu tiêu dùng, tăng tốc doanh số vào những tháng cuối năm.

Bên cạnh việc trực tiếp đến các cửa hàng, shop, siêu thị để chọn mua quà, năm nay, nhiều người cũng đã thay đổi phương thức mua sắm và tặng quà bằng hình thức online, giao dịch trên các sàn thương mại điện tử bởi sự đa dạng từ mẫu mã đến chủng loại, nhiều phân khúc, đặc biệt có rất nhiều chương trình giảm giá. Phương thức mua sắm này không chỉ nhanh chóng, tiện lợi mà còn có thể tham khảo được đa dạng mẫu mã, tiết kiệm thời gian hơn.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.