Tiêu điểm

Khảo sát thực tế các mô hình​ điển hình tiên tiến trên địa bàn tỉnh

Thứ Tư, 25/09/2024 | 16:39

Thực hiện kế hoạch khảo sát thực tế mô hình gương điển hình tiên tiến để phục vụ cho Đại hội TĐKT cấp tỉnh; trong tháng 9, Ban TĐKT tỉnh thành lập Đoàn khảo sát tiến hành khảo sát thực tế các mô hình điển hình tiên tiến trên địa bàn, qua đó tìm kiếm, giới thiệu, bồi dưỡng nhân rộng các điển hình tiên tiến giai đoạn 2021 - 2025.

Khảo sát mô hình cải tạo vườn tạp ở xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình). Ảnh: K.P

Để tiến hành khảo sát các mô hình, gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua trên các lĩnh vực tại các huyện, thị xã, thành phố; Hội đồng TĐKT tỉnh thành lập Đoàn khảo sát tiến hành đi thực tế tìm hiểu nhằm kịp thời phát hiện các gương điển hình tiên tiến có cách làm hay, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực cho địa phương thời gian qua để lan tỏa, nhân rộng trong tỉnh.

Ban TĐKT tỉnh đã có các buổi làm việc với các địa phương, trên tinh thần yêu cầu các địa phương lựa chọn trước một bước đối với các gương điển hình tiên tiến ở cơ sở, lập danh sách gửi về Ban TĐKT tỉnh để xem xét, chọn lựa và tiến hành khảo sát.

Qua số liệu báo cáo, trung tuần tháng 9/2024, Ban TĐKT tỉnh đã tổng hợp được 23 cá nhân và 1 tập thể là các điển hình tiên tiến trong thi đua lao động, học tập, sản xuất - kinh doanh, an sinh xã hội… Trên cơ sở đó, Đoàn khảo sát sẽ tiến hành đi khảo sát thực tế đối với các gương điển hình được giới thiệu. “Trực tiếp đến tận nơi có mô hình, kiểm tra thực tế mô hình, nhân vật cụ thể, các phần việc cụ thể; nghe các điển hình tiên tiến báo cáo về mô hình, từ đó đoàn mới có cơ sở để đánh giá hiệu quả của mô hình trên cơ sở các tiêu chí về giá trị kinh tế (lợi nhuận) mà mô hình mang lại; giá trị xã hội (giải quyết việc làm cho bao nhiêu lao động); tính bền vững của mô hình; khả năng nhân rộng…”, ông Nguyễn Quốc Liêm - Trưởng Ban TĐKT tỉnh, cho biết.

Tại các nơi đến khảo sát, đoàn tham quan, tìm hiểu các mô hình hoạt động, sản xuất, nắm bắt thông tin thực tế, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất của các gương điển hình tiên tiến, từ đó có cơ sở để Hội đồng TĐKT tỉnh đánh giá, xem xét các gương điển hình tiên tiến cho Đại hội Thi đua yêu nước vào năm 2025.

Đến nay, Đoàn khảo sát đã tiến hành khảo sát thực tế mô hình gương điển hình tiên tiến trên địa bàn các huyện Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Phước Long, TP. Bạc Liêu. Nhiều mô hình qua khảo sát thực tế đã cho thấy hiệu quả của các phong trào thi đua, xứng đáng để được giới thiệu, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến. Nhưng cũng có không ít mô hình chưa tương xứng với đề xuất của địa phương, cần tiếp tục phát huy, chăm bồi để các cá nhân phấn đấu nhiều hơn.

KIM TUẤN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.