Tin tức

1.150 hộ nghèo được hỗ trợ phương tiện sản xuất

Thứ Tư, 09/07/2014 | 18:08

* Tặng hơn 2.400 suất quà cho hộ nghèo
* Hơn 90% hộ nghèo, cận nghèo được vay vốn và nhận đỡ đầu
* Tặng “Mái ấm công đoàn” cho công nhân nghèo

Ngày 9/7/2014, xã Vĩnh Mỹ B (huyện Hòa Bình) tổ chức trao phương tiện sản xuất cho 64 hộ nghèo trên địa bàn xã. Phương tiện sản xuất đợt này chủ yếu là con giống, bình quân mỗi hộ nhận trị giá 3 triệu đồng. Tính đến thời điểm này, huyện Hòa Bình đã cơ bản hoàn thành việc trao phương tiện sản xuất (gồm công cụ, cây giống, con giống…) cho 1.150 hộ nghèo trên địa bàn. Tổng trị giá các phương tiện sản xuất là 3 tỷ 450 triệu đồng.

* Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo Hội Nông dân cơ sở phối hợp với các ban ngành vận động tặng hơn 2.400 suất quà, 4 tấn gạo cho các hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách với tổng số tiền trên 846 triệu đồng. Các cơ sở Hội đã cùng với chính quyền địa phương chăm lo tốt các đối tượng chính sách, gia đình hội viên nghèo và giải quyết việc làm cho hơn 200 lao động trong và ngoài tỉnh.

* Tính đến nay, huyện Vĩnh Lợi đã giải ngân cho các dự án giải quyết việc làm và cho gần 6.500 hộ nghèo, hộ cận nghèo (chiếm 90% số hộ nghèo toàn huyện) vay vốn. Tổng số vốn giải ngân gần 78,3 tỷ đồng. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, huyện và các xã, thị trấn đã nhận đỡ đầu 950 hộ với tổng số tiền hỗ trợ và giới thiệu vay vốn trên 1,9 tỷ đồng, tăng trên 1 tỷ đồng so với năm 2013.

* Công đoàn Công ty TNHH MTV Nhựa Tý Liên (huyện Phước Long) vừa phối hợp LĐLĐ huyện Phước Long tổ chức tặng “Mái ấm công đoàn” cho gia đình anh Trần Việt Hậu (ấp Thọ Tiền, xã Phước Long) - công nhân của Công ty. Gia đình anh Hậu thuộc diện hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở. Cảm thông hoàn cảnh của anh, Công đoàn Công ty hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” giúp anh xây dựng lại nhà mới.

Nhóm PV

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.