Tin tức

20 chùa Phật giáo Nam tông mở các lớp dạy chữ Khmer dịp hè

Thứ Năm, 06/06/2024 | 17:05

Sáng 6/6, chùa Moniserey Sophon Cosđôn (xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) khai giảng các lớp học chữ Khmer năm 2024.

Năm nay, Ban quản trị và trụ trì chùa phối hợp mở 3 lớp dạy chữ Khmer, trình độ lớp 1, lớp 2 và lớp 3, có 60 học sinh theo học. Điểm mới năm nay là ngoài việc dạy tại chùa (ấp Bình Bảo), Ban tổ chức lớp học còn mở thêm điểm lẻ ở khu vực Chủ Đống (ấp Bình Tốt B) để các cháu tiện đến lớp. Các lớp bắt đầu học từ ngày 7/6 và thời gian học khoảng 2,5 tháng.

Chùa Moniserey Sophon Cosđôn (xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) khai giảng các lớp học chữ Khmer năm 2024.

Theo Hòa thượng Tăng Sa Vong - Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, tính đến thời điểm này đã có 20/22 chùa Phật giáo Nam tông trong tỉnh có mở các lớp dạy chữ Khmer dịp hè năm 2024 cho con em đồng bào dân tộc thiểu số. Giáo viên đứng lớp là những nhà sư đã hoàn thành chương trình đào tạo giáo lý Phật giáo Pali năm thứ 3. Kinh phí mua, in đồng phục, trang bị tập, viết, hỗ trợ tiền giảng dạy đều do các chùa chủ động.

Ngoài dạy ngữ văn Khmer, các chùa Komphirsakorprêkchru (Xiêm Cán), Watsowansakorseray Dompon (Kim Cấu) (TP. Bạc Liêu), chùa Buppharam (huyện Vĩnh Lợi) và chùa Kos Thum (huyện Hồng Dân) còn mở 4 lớp Phật học Pali, có khoảng 100 vị sư theo học từ giữa tháng 5/2024.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.