Tin tức

70 hội viên tập huấn phòng, chống bệnh ung thư

Chủ Nhật, 20/10/2013 | 10:44

(BL-TH) Sáng 19/10/2013, Hội Ung thư tỉnh Bạc Liêu tổ chức lớp tập huấn kỹ năng phòng, chống bệnh ung thư cho gần 70 hội viên của Hội. Đây là những người bệnh ung thư, thân nhân người bệnh và những người quan tâm đến bệnh ung thư.

Buổi tập huấn có sự tham gia và thuyết trình của Bs. Trần Lệ Minh, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu; Bs. Võ Minh Phúc, Chủ tịch Hội Ung thư tỉnh; Bs. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng khoa Sốt rét – Nội tiết, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Bs. Nguyễn Quang Hoàng, Trưởng bộ phận Dinh dưỡng – Y học, công ty sữa Abbott.

Bs. Trần Lệ Minh giải đáp các câu hỏi của hội viên. Ảnh: TH

Tại buổi tập huấn, các hội viên đã được các bác sĩ cập nhật thông tin về tình hình bệnh ung thư hiện nay; mục tiêu của chương trình ung thư quốc gia; các chuyên đề về ung thư cổ tử cung ở phụ nữ; dinh dưỡng chuyên biệt cho người bệnh ung thư; chế độ nghỉ ngơi và luyện tập thể dục tốt cho bệnh nhân ung thư… Nội dung buổi tập huấn đã thu hút sự quan tâm của người nghe, sau phần thuyết trình của các bác sĩ, nhiều hội viên đã đặt câu hỏi và được các bác sĩ tư vấn, hỗ trợ thông tin.

Đây là lớp tập huấn đầu tiên do Hội Ung thư tỉnh tổ chức nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống ung thư cho hội viên của Hội, từ đó, mỗi người là một tuyên truyền viên vận động cộng đồng tham gia phòng chống ung thư, phát hiện sớm, giữ tinh thần lạc quan và lựa chọn phương pháp điều trị bệnh đúng đắn.

Dự kiến, tháng 11/2013, Hội mở thêm lớp tập huấn chuyên sâu hơn về lĩnh vực này.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.