Tin tức

Bạc Liêu có mưa trên diện rộng và kéo dài

Thứ Sáu, 13/09/2024 | 17:17

(BL-MĐ) Theo dự báo của Đài Khí tượng - Thủy văn Bạc Liêu, từ ngày 12 - 18/9, nhiều khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến mưa rất to. Trong đó, các khu vực như: TP. Bạc Liêu, huyện Vĩnh Lợi có mưa lớn với lượng mưa từ 60 - 120mm.

Cảnh báo trong mưa dông sẽ có những hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm như: lốc xoáy, sét đánh, gió giật mạnh. Ngoài ra, mưa lớn kéo dài có thể gây ngập úng các vùng trũng thấp, các tuyến đường đô thị, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, buôn bán của người dân cũng như ảnh hưởng đến sản xuất, nhất là lĩnh vực nông nghiệp.

Đối với khu vực biển, trong mưa có gió giật cấp 2, cấp 3; vùng biển ngoài khơi cấp 5 - 6, giật cấp 7 - 8; sóng cao từ 1,5 - 3m; biển động. Mưa dông, lốc xoáy và gió giật mạnh kèm sóng lớn có thể gây nguy hiểm cho tàu thuyền và các hoạt động khác trên biển. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển là cấp 2.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.