Tin tức

Bạc Liêu phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022

Thứ Ba, 15/11/2022 | 19:28

(BL-TQ) Ngày 15/11, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 (gọi tắt là Tháng hành động) với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đến dự và phát động Tháng hành động.

Quang cảnh lễ phát động. Ảnh: T.Q

Tại lễ phát động, Sở LĐ-TB&XH tỉnh cho biết, thời gian qua, tỉnh triển khai thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, nhất là Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2025, trong đó có nhiều chỉ tiêu trong năm 2022 đã có những bước vượt bậc, từng bước thể hiện vị trí, vai trò, vị thế của người phụ nữ. Điển hình như: Cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương cấp huyện có lãnh đạo chủ chốt là nữ đạt tỷ lệ 43%; Cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương cấp xã có lãnh đạo chủ chốt là nữ đạt tỷ lệ 65,62% - đạt vượt so với chỉ tiêu vào năm 2025; tỷ lệ lao động nữ làm công hưởng lương đạt 42%; tỷ lệ nữ giám đốc/chủ doanh nghiệp, hợp tác xã đạt 27,33% - đạt vượt so với chỉ tiêu vào năm 2025.

Phát biểu phát động Tháng hành động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền, tổ chức các hoạt động của Tháng hành động trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh. Cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị cần quán triệt sâu sắc quan điểm, mục tiêu bình đẳng giới và thật sự quan tâm tới công tác Đảng; cần tăng cường sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị cần có chương trình, kế hoạch cụ thể, thiết thực và hiệu quả để xây dựng đội ngũ cán bộ nữ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giỏi và có tư duy sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết với công việc. Để từ đó lựa chọn, giới thiệu những chị em có đủ tiêu chuẩn tham gia lãnh đạo, quản lý, tạo điều kiện cho chị em đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bản thân cán bộ nữ cần thay đổi định kiến giới, tích cực hơn nữa tham gia vào công tác lãnh đạo, quản lý, chung tay đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Các chị em cần chủ động trong việc trang bị cho mình kiến thức, trình độ chuyên môn, sẵn sàng vượt qua khó khăn để khẳng định vị trí, vai trò của mình trong hoạt động chuyên môn, trong đơn vị và trong xã hội. Phát huy vai trò của Hội LHPN các cấp trong việc bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin rằng, với sự quyết tâm của các sở, ban, ngành và các địa phương, hoạt động bình đẳng giới trong thời gian tới sẽ có nhiều khởi sắc hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11 - 15/12/2022, đây là điểm nhấn trong năm tạo nên đợt cao điểm trong truyền thông nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội về thực hiện bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.